Ford Ranger Raptor 2023 là mẫu xe bán tải được khách Việt mong chờ dù giá bán cao hơn rất nhiều các phiên bản còn lại.
Sau gần 3 tuần ra mắt thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor 2023 đã được vận chuyển về đại lý. Số lượng xe không nhiều khi một số tư vấn bán hàng cho biết, đại lý có thể bàn giao ngay tới khách hàng hai màu Đen và Trắng trong tháng sau, còn màu Cam, Xám và Xanh phải chờ đến tháng 5.
Xe có giá bán đề xuất 1,299 tỷ đồng, còn hai phiên bản màu Cam và Xám giá 1,306 tỷ đồng. Trong đó, màu Cam là màu đặc trưng hoàn toàn mới của dòng xe này.
Ford Ranger Raptor 2023 tại một đại lý phía Nam.
Ngoại hình Ford Ranger Raptor 2023 nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen có logo Ford cỡ lớn. Cụm đèn matrix LED giống bản Wildtrak. Xe được trang bị bộ mâm 6 chấu kép kích thước 17 inch, lốp địa hình 32 inch.
Bên trong sở hữu tông màu đen kết hợp với màu cam tạo điểm nhấn. Vô-lăng thể thao chỉ có trên bản Raptor, kết hợp cùng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch. Khu vực điều khiển trung tâm gồm màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch kết nối không dây với thiết bị Apple và Android.
Núm xoay chỉnh dẫn động còn có thêm nút 4A (4 bánh toàn thời gian) mà các phiên bản khác không có, kể cả bản Wildtrak. Ở hàng ghế sau có cửa gió điều hòa riêng, điều mà khách Việt mong mỏi bấy lâu nay.
Xe vẫn chỉ trang bị khối động cơ dầu 2.0L kết hợp cùng hộp số 10 cấp như bản Wildtrak cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này chỉ mạnh hơn một chút so với phiên bản Toyota Hilux máy 2.8L (201 mã lực, 500 Nm). Trong khi đó, ở một số quốc gia khác, Ranger Raptor có thêm cấu hình máy V6, dung tích 3.0L.
Hệ thống treo sử dụng phuộc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping. Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ được điều khiển bằng điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau.
Sự khác biệt của bản Raptor còn nằm ở 7 chế độ lái, bao gồm: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud/Ruts và Baja. Ngoài ra, xe còn được bố trí thêm hệ thống kiểm soát hành trình Trail Control, khung gầm được gia cố bằng thép cường lực dày,...
Ranger Raptor không phải phiên bản kéo về quá nhiều doanh số cho mẫu "vua bán tải" này ở Việt Nam. Minh chứng là Ranger vẫn xếp đầu phân khúc trong những tháng không có bản Raptor. Mặc dù vậy, cái tên Raptor là thương hiệu luôn được nhớ tới khi nhắc đến Ranger. Ford Ranger Raptor có đối thủ là Toyota Hilux GR Sport. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một chiếc Hilux GR Sport được bán ra nhưng trong danh mục sản phẩm Hilux của Toyota Việt Nam lại không có cái tên này.
Theo autopro