Bất chấp người tiêu dùng Mỹ dường như đang chuyển hướng sang sử dụng mẫu Focus, nhưng Ford vẫn đặt niềm tin vào Fiesta trong phân khúc xe cỡ nhỏ.
Trong 7 tháng đầu năm 2012, Ford tiêu thụ 35.385 xe Fiesta sedan và hatchback tại Mỹ, giảm 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái (47.245 xe). Trái lại, Focus tăng trưởng 31%, đạt doanh số 147.877 xe.
Fiesta vẫn là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford
Tuy nhiên, theo ông Erich Merkle, chuyên gia phân tích doanh số Mỹ của Ford, hiện vẫn rất tiềm năng cho cả bản Fiesta sedan và hatchback.
Bên cạnh đó, giá nhiên liệu không ổn định cũng sẽ giúp tăng trưởng doanh số của cả Fiesta và Focus trong tương lai.
Trên thị trường toàn cầu, Fiesta là mẫu xe bán chạy thứ 2 của Ford, chỉ đứng sau Focus. Còn tại Việt Nam, Fiesta cũng được người tiêu dùng rất ưa chuộng nhờ kiểu dáng bắt mắt và nhiều tính năng ưu việt.
Theo Autodaily