+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Việt Nam trình làng Focus mới

Cập nhật: 15:43 01/09/2009

Mẫu xe mới của Ford có lợi thế "vô song" với mức giá từ 26.500 USD, tốt nhất trong các mẫu xe con hạng trung, và sở hữu một thiết kế hài hòa hơn.

 

Sau nhiều tháng lên kế hoạch thị trường và marketing, cuối cùng liên doanh Mỹ cũng chính thức trình làng Focus mới vào ngày 28/8. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ford Việt Nam là điều dễ hiểu bởi mục tiêu không gì khác là biến Focus trở thành sản phẩm chủ lực, bên cạnh Everest, và xóa thời kỳ trước đó chưa thực sự thành công.

Điểm nhấn quan trọng nhất của Focus mới không nằm ở thiết kế, kỹ thuật mà chính là giá. Với nhiều cố gắng, Ford đưa ra những con số được cho là tốt nhất trên thị trường xe con hạng trung hiện nay. Giá thấp nhất, tương đương 26.500 USD, cho bản 4 cửa số sàn và cao nhất 35.900 USD cho Focus 2.0 máy dầu số tự động là nhân tố hấp dẫn với khách hàng. Có kích thước, đẳng cấp tương đương Honda Civic và Toyota Altis nhưng giá Focus lại ngang bằng Toyota Vios.

Focus tại lễ ra mắt ngày 28/8.

Nhờ lợi thế này mà Ford tuyên bố đã nhận được trên 400 đơn đặt hàng (gấp đôi sản lượng mỗi tháng) dù Focus chưa chính thức trình làng. Lượng hàng có thể còn tăng hơn nữa khi người tiêu dùng có tâm lý mua chạy thuế (hết hiệu lực vào 31/12) và khi chiến dịch marketing được tung ra.

Điểm nhấn thứ hai là kiểu dáng. Focus đã được "làm mềm" rất nhiều so với hình thức bất đối xứng của đời cũ. Phần mũi có thể được coi là "baby Mondeo" với thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc gió, đèn sương mù gần như đồng dạng. Sự trùng lặp này xuất phát từ chiến lược thống nhất trong thiết kế của Ford, khi hầu hết các mẫu được phát triển lên từ chiếc concept Iosis.

Kết cấu đuôi của bản Focus sedan không mang nhiều nét mới. Bản Focus 5 cửa cũng chỉ làm lại ở cụm đèn hậu. Tổng thể, Focus mới được đánh giá "bắt mắt" hơn trong con mắt khách hàng Việt Nam.

Thiết kế phần mũi hài hòa và đẹp hơn.

Động cơ xăng vẫn là loại 1,8 lít công suất 129 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 165 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ xăng 2 lít có công suất cực đại 143 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm.

Đặc biệt, lần đầu tiên Ford tung vào phân khúc xe con bản máy dầu 2 lít, một thử nghiệm mới trên thị trường. Động cơ 2 lít TDCi có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

Hai loại hộp số thông thường là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Riêng bản Focus 5 cửa TCDi trang bị hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp. Hộp số này được Ford thương mại hóa dưới cái tên PowerShift với kiểu sang số tự động nhưng hoạt động như số sàn. Một ly hợp đảm nhiệm lên số theo dãy 1, 3, 5 trong khi ly hợp kia lên số theo dãy 2, 4, 6. Do đó, việc chuyển cấp sẽ diễn ra nhanh, êm khiến xe không bị "chùng".

Trong dịp thử Focus mới ở Philippines hồi tháng 10/2008, chúng tôi đã được cảm nhận sự vận hành êm ngọt của PowerShift. Rất khó nhận ra đâu là quãng chuyển cấp, nếu không quan sát trên đồng hồ vòng tua máy.

Hệ thống an toàn gồm túi khí cho người lái ở bản 1.8. Bản 2.0 (cả máy dầu và máy xăng) có thêm túi khí cho người ngồi cạnh. Chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử ESP là tiêu chuẩn trên tất cả các bản. Nhưng chỉ riêng Focus máy dầu có cân bằng điện tử ESP.

Nội thất đơn giản.

Nội thất Focus không phải là nơi Ford thể hiện sự tập trung. Để có mức giá tốt, hiển nhiên, nhà sản xuất phải hy sinh một số chi tiết. Ngoài bản máy dầu bọc da, còn lại đều dùng nỉ. Ghế điều khiển tay. Điều hòa điều chỉnh tay trên bản 1.8 và tự động 2 vùng cho 2.0.

Khách hàng mua bản 1.8 sẽ sở hữu dàn CD 1 đĩa nối với 4 loa. Bản 2.0 là dàn CD 6 đĩa nối với 6 loa.

Thiết kế bảng điều khiển trung tâm, cửa gió điều hòa Focus cũng mô phỏng khá nhiều từ Mondeo. Vẻ trơn phẳng không được mượt mà so với những đối thủ khác. Nhưng bù lại, không gian ca-bin có cảm giác rộng và thoáng hơn.

Focus đã có mặt tại các đại lý và khách hàng có thể chọn 8 màu cơ bản gồm bạc, ghi, đen, trắng, đỏ, vàng, xanh dương, vàng chanh.

Mẫu xe

Loại

Động cơ

Giá
(USD)

Focus 1.8 MT số sàn

Sedan 4 cửa

1,8 lít, máy xăng

26.500

Focus 1.8 AT số tự động

Hatchback 5 cửa

1,8 lít, máy xăng

28.300

Focus 2.0 AT số tự động

Hatchback 5 cửa

2 lít, máy xăng

32.900

Focus 2.0 AT số tự động

Hatchback 5 cửa

2 lít, máy dầu TDCi

35.900

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng