+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giá xe Suzuki Ciaz giảm sốc, có nơi chào bán mức thấp kỷ lục 415 triệu đồng

Cập nhật: 14:13 26/08/2023
Đại lý đang dành ưu đãi giảm sốc 120 triệu đồng cho khách mua Suzuki Ciaz 2022. Có nơi chào bán xe với giá 415 triệu đồng, thiết lập mức giá thấp nhất từ trước đến nay.
 
Theo đó, một đại lý ở Lâm Đồng cũng giảm tới 70 triệu đồng cho khách mua xe Suzuki Ciaz đời 2022, khiến giá giá thực tế chạm mốc 464,9 triệu đồng.
 
Đại lý Suzuki ở miền Trung đang chào bán Suzuki Ciaz 2022 màu đen với giá chỉ 415 triệu đồng. So với giá niêm yết 534,9 triệu đồng thì mức giá mới đã giảm 120 triệu đồng. Giá xe Suzuki Ciaz giờ còn rẻ hơn Kia Morning (bản cao cấp - 439 triệu đồng) và Hyundai Grand i10 (455 triệu đồng).
 
 
Giá xe Suzuki Ciaz giảm sốc, có nơi chào bán mức thấp kỷ lục 415 triệu đồng.
 
Đây là chiến dịch xả hàng tồn, mức giảm do đại lý tự đưa ra nên mức giảm cũng khác nhau. Trong khi đó, Suzuki Việt Nam chỉ áp dụng ưu đãi lãi suất 0% (tương đương 15 triệu đồng) trong 6 tháng đầu đối với Ciaz 2022. Riêng với khách mua xe sản xuất 2023 sẽ được hãng tặng phiếu nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng.
 
Ngoài Suzuki Ciaz, các dòng xe khác của Suzuki cũng giảm giá khá sâu, chẳng hạn như Ertiga Hybrid AT 2022 giảm 100 triệu đồng, XL7 2022 giảm khoảng 70 triệu đồng tại đại lý.
 
Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, lạm phát, lãi suất tăng cao thì giảm giá được xem là liều thuốc tốt nhất làm chậm quá trình đóng băng của thị trường. Các mẫu xe sedan hạng B vốn rất hút khách nay cũng phải giảm giá mạnh để thanh khoản.
 
Trong đó, Nissan Almera đang giảm 80 triệu đồng. Nhóm xe có doanh số tốt như Vios, Accent, City cũng giảm nhưng ở mức thấp hơn do đang hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho "xe nội".
 
Nội thất xe Suzuki Ciaz.
 
 
Suzuki Ciaz bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do không có nhiều lợi thế cạnh tranh nên Suzuki Ciaz thường xuyên lọt Top xe bán ế. Nhiều tháng không bán được xe nào. Tổng doanh số nửa đầu năm 2023 đạt 14 xe, thấp hơn so với doanh số tiêu thụ của Hyundai Accent (7.452 xe), Toyota Vios (5.425 xe) và Honda City (5.194 xe).
 
So với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki Ciaz bị chê khi vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp trong khi các đối thủ đã chuyển sang số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động CVT từ lâu. Khối động cơ 1.4L chưa đủ sức mang đến trải nghiệm lái thú vị.
 
Trang bị nội thất chỉ dừng ở mức cơ bản. Thiếu những tính năng vốn đã phổ biến trên các đối thủ như hệ thống cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí phía trước. Nguồn gốc xe nhập khẩu cũng khiến Ciaz khó thuyết phục khách hàng khi trong phân khúc có nhiều mẫu xe đang được hưởng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ. Ngoài ra, việc chỉ có 1 phiên bản cũng khiến Ciaz khó tiếp cận khách hàng chạy dịch vụ.
 
Ngoài những điểm hạn chế trên, Suzuki Ciaz vẫn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ, nội thất rộng rãi, ít hỏng vặt,...
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng