KIA bất ngờ vươn lên chiếm lĩnh vị trí thứ 2, còn Mitsubishi bám sát phía sau và cho Hyundai tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách 10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 7/2023.
Theo số liệu do TC Group, VinFast và VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), thị trường Việt tiêu thụ 31.056 xe trong tháng 7, tương đương doanh số trung bình 1.000 xe/ngày. Số liệu trên chưa cộng dồn lượng xe bán ra của những thương hiệu không công bố doanh số như: Audi, Audi, Brabus, Mercedes-Benz, Jeep, Morgan, MG, Subaru, RAM, Volvo, Volkswagen và một số hãng xe hơi Trung Quốc.
Thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 7 là Toyota với doanh số 3.813 xe (bao gồm 1.475 xe lắp ráp trong nước và 2.338 xe nhập khẩu nguyên chiếc). Việc xây dựng một dải sản phẩm phong phú, đầy đủ ở khắp các phân khúc đã tạo lợi thế cạnh tranh cho Toyota Việt Nam. Ngoài ra, sự thành công của Toyota còn được thúc đẩy bởi giá trị thương hiệu cùng hệ thống đại lý rộng khắp cả nước cùng chi phí bảo dưỡng thấp.
KIA - Mitsubishi "đả bại" Hyundai, Toyota dẫn đầu cuộc đua doanh số.
Vị trí thứ 2 không còn dành cho Hyundai. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ, KIA (doanh số 3.570 xe) đã giành ngôi vị á quân từ tay Hyundai. Trong khi vị trí thứ 3 thuộc về Mitsubishi với tổng doanh số 3.518 xe nhờ sự phù trợ của mẫu xe ăn khách nhất thị trường Mitsubishi Xpander.
Xem thêm: Hyundai Santa Fe 2024 mở bán với 3 phiên bản, giá niêm yết từ 635 triệu đồng
Hyundai dừng chân ở vị trí thứ 4 với 3.327 xe giao đến tay khách hàng. Doanh số của hãng xe Hàn hiện nay trông cậy vào mẫu sedan cỡ B Hyundai Accent với 1.375 xe bán ra trong tháng 7.
Vị trí kế tiếp thuộc về hãng xe hơi Mỹ - Ford với tổng doanh số tháng 7 đạt 3.150 xe. Tại thị trường Việt, Ranger là mẫu xe có doanh số tốt nhất của Ford với 1.175 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh trong tháng 7. Everest và Territory cũng có công lớn trong việc giúp Ford mở rộng thị phần với doanh số 851 xe và 686 xe giao đến tay người dùng.
Thương hiệu Mazda cũng đạt được kết quả kinh doanh tốt trong tháng 7 với lượng xe giao đến tay khách hàng đạt 3.135 xe. Mazda CX-5 hiện là dòng sản phẩm chủ lực khi đóng góp 1.665 xe (tăng trưởng 34% so với con số 1.246 xe đạt được trong tháng 6. Đây cũng là cái tên xếp thứ 2 trong Top 10 xe ăn khách nhất thị trường tháng 7.
VinFast với tốc độ tăng trưởng ổn định đang nắm giữ vị trí thứ 7 với doanh số 3.042 xe. Trong đó có 1.181 xe VF e34 và 1.000 chiếc VF 5 Plus. Hai mẫu xe điện trên cũng được vinh danh trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Honda tụt xuống vị trí thứ 8 khi chỉ bán được 1.597 xe trong tháng 7. Honda là một trong số ít thương hiệu không có sản phẩm xuất hiện trong Top 10 xe bán chạy và cũng không có mẫu xe nào vượt mốc trung bình 500 xe/tháng. Chốt cuối bảng dành cho Suzuki và Isuzu với doanh số lần lượt là 1.281 xe và 709 xe.
Suzuki "lép vế" là do quá tập trung vào mảng xe thương mại, trong khi nguyên nhân ế ẩm của Isuzu đều xuất phát những "yếu điểm" như danh mục sản phẩm sơ sài, hệ thống phân phối quá ít, nguồn phụ tùng thay thế bị phụ thuộc, thiết kế chưa hợp gu người dùng,...
Theo oto