+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giải mã sức hút của Mazda CX-3 trong phân khúc SUV đô thị

Cập nhật: 18:14 14/06/2024
Với thiết kế đột phá theo xu hướng mới, nhiều tính năng công nghệ, tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán chỉ từ 512 triệu đồng, Mazda CX-3 được đánh giá là mẫu SUV đô thị có mức giá tốt nhất phân khúc B.
 
Bên cạnh giá trị thương hiệu, Mazda CX-3 còn được phát triển dựa trên thành công của mẫu SUV "đàn anh" Mazda CX-5 với thiết kế khung gầm chắc chắn, kiểu dáng sang trọng, tiện nghi hiện đại và vận hành mạnh mẽ.
 
 
 
Ngoại thất sang trọng và trẻ trung
 
Mazda CX-3 tạo ấn tượng với kiểu dáng năng động nhờ trang bị mâm hợp kim 18 inch, tương phản bởi hai gam màu đen và trắng, được bổ sung thêm cửa sổ trời tạo sự thoáng đãng và thoải mái cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, thiết kế thân xe CX-3 được người dùng đánh giá có nhiều nét tương đồng với CX-5, CX-8 và CX-30 bởi sự tối giản các đường gân trên thân xe; giúp tăng cường hiệu ứng khi nhìn từ các góc và điều kiện ánh sáng khác nhau, tạo sự cuốn hút dù xe chuyển động hay đứng yên.
 
 
 
Tiện nghi hướng đến người sử dụng
 
Nội thất CX-3 được thiết kế theo xu hướng mới "Less is more" mang đến trải nghiệm gần gũi, thân thiện và đảm bảo tầm quan sát tốt. Các tiện nghi trên xe được sắp xếp hướng trục và đối xứng nhằm mang lại sự cân bằng. Các chi tiết được bố trí hướng về phía người sử dụng, giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn. Ngoài ra, cách bố trí chân ga, vị trí ngồi, các nút bấm, thông tin vận hành, tầm nhìn của người lái,... được hãng nghiên cứu và thiết kế theo hành vi, phản xạ của con người, giúp giảm điểm mù và tránh phân tâm khi vận hành. Các tiện ích khác gồm: màn hình HUD, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, gương chống chói tự động, điều hòa tự động. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị phanh tay điện tử, đảm bảo an toàn khi dừng, đỗ xe và chế độ lái Sport mang đến trải nghiệm lái thể thao.
 
Vận hành linh hoạt, tiết kiệm và an toàn 
 
Để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành, các kỹ sư Mazda đã áp dụng giải pháp công nghệ SkyActiv. Công nghệ này giúp tối ưu hóa sự kết hợp đồng bộ giữa kết cấu thân xe, công nghệ động cơ đến khung gầm và hộp số. Hãng cũng sử dụng động cơ SkyActiv có kích thước nhỏ gọn và hiệu năng cao, cùng hộp số tự động 6 cấp giúp chuyển số nhanh chóng, đảm bảo quá trình tăng tốc mượt mà. Hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense cũng được trang bị trên Mazda CX-3 bao gồm các tính năng như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo lệch làn đường LDWS, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố SCBS –F/R; cảnh báo tập trung DAA,…
 
Những cải tiến về thiết kế, công nghệ đến trang bị tiện nghi đã giúp Mazda CX-3 trở nên hấp dẫn hơn đối với những người tiêu dùng đang tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất, tiết kiệm và sự thoải mái trong một mẫu SUV đô thị linh hoạt.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng