+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giáp mặt đối thủ bản xứ của VinFast VF8 tại châu Âu: 520km/lần sạc, dáng đẹp

Cập nhật: 11:43 17/01/2022
Skoda Enyaq Coupp IV là một cái tên xa lạ, nhưng cũng sẽ là một cái tên mà VinFast VF8 cần để tâm khi tới châu Âu.
 
Theo kế hoạch mà VinFast đã công bố, hãng xe Việt có kế hoạch bán các mẫu xe thuần điện từ khoảng năm 2023 tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu - 2 thị trường có tầm ảnh hưởng rộng lớn trên thế giới.
 
Các "quân bài" mà hãng xe Việt có trong tay chính là 5 mẫu xe điện mà hãng đã đưa tới Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022. 5 mẫu xe điện này đã giúp VinFast phủ toàn bộ phân khúc thị trường xe phổ thông, từ hạng A, B C, D và E.
 
Tại châu Âu, một đối thủ mới của VinFast, đặc biệt là VinFast VF8, đã lộ diện.
 
Skoda Enyaq IV là một "tân binh" tại thị trường xe điện của châu Âu.
 
Đó chính là mẫu Skoda Enyaq IV.
 
Nếu thấy Skoda là một cái tên xa lạ thì cũng là chuyện dễ hiểu, đó là bởi Skoda là một hãng xe có tuổi đời lên tới 127 năm của Cộng hòa Séc, nhưng thường chỉ bán xe tại một số quốc gia nhất định trong khu vực thị trường châu Âu.
 
Quay trở lại với mẫu xe điện Skoda Enyaq IV, việc Skoda ra mắt mẫu xe điện Skoda Enyaq IV được xem là một hành động nhằm cản trở đà thành công của Tesla, đặc biệt là mẫu Tesla Model Y. Thật vậy, theo thống kê của trang Green Cars, Tesla Model Y đã có một cái kết có hậu vào năm 2021 khi đã chiếm giữ vị trí cao nhất theo doanh số tại thị trường xe điện toàn thế giới.
 
Bản vẽ cho thấy Skoda Enyaq IV từng được thiết kế theo kiểu Coupe.
 
Được định vị là một mẫu xe dành cho lối sống thú vị, phong cách, Skoda đặt trên mẫu xe này một thiết kế gợi cảm và giàu tính khí động học. Chất "khí động học" cũng là điều đang ngày càng phổ biến hơn, bởi tính khí động học giúp chiếc xe điện di chuyển được xa hơn.
 
Điểm thu hút từ ngoại hình của Skoda Enyaq IV nằm ở các đường gân nổi bật tại nắp capo và thân xe. Cùng với đó, Skoda Enyaq IV cũng được trang bị bộ mâm bằng nhôm cỡ lớn, sơn khác màu giúp tạo tương phản. Ở tại hông xe, bên cạnh đường gân sắc cạnh, điểm nhấn cũng tới từ phần chân cửa với thiết kế uốn xẻ, ăn nhập với các đường dập ở phía sau xe. Điểm nhấn này có thể thấy rất rõ trên bản vẽ của Skoda.
 
Cũng từ bản vẽ của Skoda, có thể thấy rằng hãng xe đã có một số sửa đổi ở khu vực trụ C và D. Nếu như trên bản vẽ cho thấy trần xe vát xuống theo kiểu Coupe thì trên ảnh dựng đồ họa, Skoda Enyaq IV đã được sửa đổi lại để có phần đuôi không đi vát thẳng xuống mà đi thẳng xuống đuôi xe rồi bổ dọc xuống, giống với các mẫu SUV hơn, hứa hẹn sẽ thực dụng hơn. Từ điểm sửa đổi này, có thể thấy rằng những gì Skoda đưa lên phần đuôi nhằm hướng tới giá trị thiết thực.
 
Một hình ảnh về nội thất của Skoda Enyaq IV cũng đã xuất hiện; song, Skoda lại chưa đưa ra bất kỳ thông tin cụ thể nào khác về nội thất nói riêng và về cả mẫu xe điện này nói chung.
 
Một điều thú vị là chiếc Skoda Enyaq IV này sử dụng khung gầm do tập đoàn Volkswagen cung cấp. Khung gầm này cũng chính là loại đang được trang bị trên mẫu xe thuần điện Volkswagen ID.4 được giới chuyên môn đánh giá rất cao.
 
Nói về hiệu suất hoạt động, Skoda Enyaq IV có thể sẽ có 2 phiên bản động cơ. Trong khi phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 262 mã lực, phiên bản kém hơn sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau 177 hoặc 200 mã lực.
 
Con số này thực ra lại khá khiêm tốn so với chiếc Tesla Model Y - 351 mã lực. Trong khi đó, chiếc xe điện VinFast VF8 cùng phân khúc dự kiến sẽ cho công suất lên tới 402 mã lực / 640Nm mô-men xoắn. Tuy vậy, Skoda Enyaq IV lại có cự ly di chuyển nhỉnh hơn, đạt 520km mỗi lần sạc đầy.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng