+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

GM Daewoo triệu hồi xe Lacetti Premiere

Cập nhật: 07:36 23/03/2010

Ngày 21/3, trung tâm nghiên cứu xe hạng nhỏ của General Motors đã phải cho triệu hồi hơn 58.000 xe tại Hàn Quốc.

 

Theo hãng ôtô lớn thứ ba xứ sở kim chi, hiện chỉ áp dụng với những xe bán ra tại Hàn Quốc, nhưng việc triệu hồi sẽ sớm mở rộng đối với các sản phẩm bán ra ở nước ngoài, tuy chưa có thông tin cụ thể.

Bộ trưởng Bộ Đất đai, Vận tải và Hàng hải Hàn Quốc cho biết: “GM Daewoo đã thông báo sẽ triệu hồi 58.696 xe được sản xuất và bán ra dưới tên Winstorm, Lacetti Premiere và Damas do lỗi kỹ thuật”.

Lacetti Premiere, mẫu xe nằm trong diện triệu hồi của GM Daewoo. Ảnh: Team-BHP.

Trong số đó, có 45.957 chiếc SUV Winstorm, 12.604 chiếc sedan Lacetti Premiere và 135 xe tải nhỏ Damas (còn có tên Daewoo Attivo). Bản Lacetti Premiere trang bị động cơ mới 1,8 lít trong khi các bản thường (được nhập nhiều về Việt Nam) sử dụng động cơ 1,6 lít.

Những sai sót kỹ thuật được tìm thấy trên mẫu Winstorm bán ra từ năm 2006-2007 là lỗi tay lái. Các xe Lacetti Premiere bán ra từ năm 2009-2010 bị rạn ống nhiên liệu và Damas bán ra trong năm 2009 không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Một đại diện của GM Daewoo trả lời hãng tin AFP: “Tại một số quốc gia, sẽ có thông báo triệu hồi với những mẫu xe xuất khẩu. Nhưng chúng tôi vẫn chưa có con số chính xác”.

Thị trường ngoài Hàn Quốc, Winstorm và Lacetti Premiere được bán ra với tên Chevrolet Captiva và Chevrolet Cruze.

Daewoo Winstorm (Chevrolet Captiva) bị lỗi tay lái. Ảnh: Daewoo.

Những gì mà GM Daewoo vừa bắt đầu thực hiện tại Hàn Quốc nối tiếp vụ triệu hồi của một hãng đồng hương khác. Ngày 2/3, Hyundai Motor đã phải triệu hồi 515 chiếc SUV Tucson bán ra tại Mỹ do lỗi túi khí. Đây là thông báo triệu hồi thứ hai sau chưa đầy một tuần, khi Hyundai phải gọi về để sửa chữa 47.300 chiếc sedan Sonata tại Mỹ và tại thị trường nội địa để sửa lỗi khóa cửa.

Kể từ sau vụ triệu hồi kỷ lục của hãng xe số một thế giới Toyota, những thông báo tương tự của các hãng sản xuất ôtô đều trở nên nhạy cảm hơn.

Trước đó, Tổng giám đốc Toyota là Akio Toyoda đã phải xin lỗi khách hàng Trung Quốc, vài ngày sau khi nhắc đi nhắc lại lời xin lỗi với Quốc hội và người dân Mỹ về những sự cố kỹ thuật gây mất an toàn sản phẩm xe Toyota thời gian qua.

GM Daewoo, hãng từng bày tỏ mục đích sẽ lại có lời trong năm nay, đã bị thua lỗ trong năm 2008 và 2009 do lượng đơn đặt hàng trên toàn cầu giảm rõ rệt. Hãng xe lớn thứ ba Hàn Quốc dự định tăng lượng xe xuất khẩu lên 13%, đạt 1,6 triệu xe trong năm nay, đồng thời giành 9,9% thị phần nội địa, tương đương tăng 7,9% so với năm 2009.

Hyundai Motors, đơn vị đang kiểm soát 70% thị trường xe hơi Hàn Quốc, cho biết lượng xe của họ bán ra tại Mỹ tăng 8,3% trong năm 2009, giúp thị phần của hãng này đạt 4,2%, so với 3% của năm 2008. Tham vọng của Hyundai là chiếm 4,5% thị phần tại Mỹ trong năm 2010.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng