+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

GM ngừng hỗ trợ thay ắc quy điện cho Chevrolet Spark: Bài toán quá khó cho khách

Cập nhật: 16:04 26/04/2022
Thông báo mới phát đi của General Motors khiến những người dùng phiên bản thuần điện Chevrolet Spark EV đứng trước tình thế cực kỳ khó xử.
 
Chevrolet giới thiệu tới người dùng Bắc Mỹ dòng xe điện giá rẻ Spark EV vào 2013. Khung gầm xe sử dụng từ thế hệ Spark khi đó (ra mắt vào 2013) nhưng những hạn chế về doanh số (7.400 xe trong toàn vòng đời) khiến mẫu xe đô thị nhanh chóng bị ngưng sản xuất vào 2017.
 
Do đã có mặt trên thị trường gần một thập kỷ, số xe Chevrolet Spark EV trên không sớm thì muộn sẽ cần thay mới ắc quy điện để duy trì khả năng vận hành (một số không ít người dùng có thể đã làm từ trước). Tuy vậy, GM trong tuần này khẳng định không còn sản xuất ắc quy cho Chevrolet Spark EV nữa và hãng cũng không còn ắc quy tồn.
 
 
 
Với dung lượng chỉ 21.4 kWh tổng và 18.4 kWh sử dụng được, Chevrolet Spark EV trong 2 năm đầu có tầm vận hành vỏn vẹn 131 km mỗi lần sạc khi mua mới. Sau 4 hoặc 5 năm sử dụng, con số này sẽ giảm xuống đáng kể bất chấp Chevrolet Spark EV sở hữu công nghệ làm mát ắc quy bằng chất lỏng.
 
Tới 2013, GM đổi nhà cung ứng từ A123 (Trung Quốc) sang LG Chem và đưa công đoạn sản xuất ắc quy về dây chuyền nội bộ. Ắc quy Chevrolet Spark EV sử dụng từ giai đoạn này có dung lượng 19 kWh và nhẹ hơn 30 kg so với trước.
 
 
 
Giờ, ắc quy trên cũng đã bị ngưng sản xuất, đồng nghĩa với người dùng Chevrolet Spark EV, hoặc phải bỏ xe khi ắc quy điện của họ "đình công", hoặc phải chờ một bên thứ 3 nào đó phát triển ắc quy ngoài.
 
Với một dòng xe điện phổ biến như Nissan Leaf, ắc quy từ bên thứ 3 không phải chuyện hiếm nhưng Chevrolet Spark EV có độ phủ kém hơn rất nhiều và số lựa chọn của người dùng, ở thời điểm hiện tại, là 0.
 
Đáng chú ý là ngay cả với những xe Chevrolet Spark EV còn bảo hành ắc quy (8 năm/100.000 dặm theo công bố của tập đoàn Mỹ), GM cũng không thể thay thế ắc quy điện cho chủ xe khi họ không còn linh kiện thay thế.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng