+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast sắp bán xe tại Israel: Đã có nhà phân phối, mở cọc VF 8 và VF 9 ngay năm nay

Cập nhật: 16:51 25/04/2022
Hai mẫu xe VinFast VF 8 và VF 9 sẽ được B-EV Motors phân phối chính hãng tại Israel.
 
Sau Mỹ, Canada và một số quốc gia tại châu Âu, Israel là điểm đặt chân tiếp theo của VinFast trên thị trường toàn cầu. Hiện tại, VinFast đã chọn B-EV Motors là đơn vị đại diện phân phối xe tại Israel. Theo thỏa thuận, đơn vị này sẽ chỉ bán xe VinFast.
 
 
Những chiếc xe điện VinFast sẽ được bán tại Israel.
 
Bước đi này cho thấy VinFast đang ngày càng nỗ lực trong việc vươn ra thị trường toàn cầu. Đặc biệt, tại Israel, VinFast còn hợp tác đầu tư vào một công ty pin nổi tiếng là StoreDot. Công ty Israel này chuyên nghiên cứu và phát triển các loại pin sạc siêu nhanh. Về Israel, đây là quốc gia đang thúc đẩy sự phát triển của xe điện với mục tiêu nâng tỷ lệ xe điện trên thị trường lên 100% vào năm 2030.
 
B-EV Motors - nhà phân phối xe VinFast tại Israel - là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xe điện tại quốc gia này. Đơn vị này ứng dụng công nghệ hiện đại, kết hợp giữa nền tảng số và hệ thống cửa hàng để mang đến dịch vụ hậu mãi và giải pháp sạc tối ưu nhất.
 
Ông Dror Michman, Chủ tịch B-EV, cho biết rằng đã được tới thăm tổ hợp nhà máy sản xuất VinFast tại Việt Nam và cảm thấy ấn tượng với dây chuyền hiện đại. Vị lãnh đạo này tin rằng trong một vài năm nữa, VinFast sẽ là hãng xe điện hàng đầu tại Israel.
 
 
Lãnh đạo B-EV Motors là những người có nhiều kinh nghiệm làm nhân sự cấp cao ở các hãng xe lớn như BMW, Audi, MINI, VW cho đến Ford, Mazda.
 
Theo dự kiến, hai mẫu xe điện đầu tiên được VinFast bán ra tại Israel là VF 8 và VF 9. Đây cũng chính là hai mẫu xe điện đầu tiên của VinFast được bán tại Mỹ, Canada và một số quốc gia tại châu Âu. Hai mẫu xe này bắt đầu được nhận cọc tại Israel từ quý cuối năm nay. Giá xe chưa được tiết lộ. Thời gian bảo hành vẫn là 10 năm hoặc 200.000 km.
 
VF 8 và VF 9 là hai mẫu ô tô Việt Nam nhưng lần đầu xuất hiện trước công chúng tại Los Angeles, Mỹ, vào năm 2021. Trong đó, VF 8 thuộc phân khúc SUV cỡ D, thấp hơn so với VF 9 là SUV cỡ E. Nếu so sánh về phân khúc thì VF 8 có thể so với Mercedes-Benz GLC, BMW X3 còn VF 9 so với GLE, X5.
 
Cả VF 8 và VF 9 đều sở hữu nhiều trang bị hiện đại như đèn LED hoàn toàn, màn hình 15,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, cùng các tính năng công nghệ thông minh trong gói ADAS và Smart Services. Động cơ điện trên VF 8 và VF 9 có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Hai phiên bản VF 8 cho tầm di chuyển khoảng 460 km và 510 km sau một lần sạc. Pin của hai phiên bản VF 9 cho quãng đường khoảng 485 km và 680 km sau một lần sạc.
 
Giá khởi điểm của VF 8 và VF 9 tại Việt Nam lần lượt là 1,057 tỷ đồng và 1,443 tỷ đồng. Tại Canada, mức giá khởi điểm cho 2 mẫu xe này được công bố là 51.250 CAD (khoảng 928 triệu đồng) với VF 8 và 69.750 CAD (khoảng 1,263 tỷ đồng) với VF 9, chênh lệch không quá nhiều so với giá xe trong nước.
 
Cách đây khoảng một tuần, những chiếc VF 8 còn được bắt gặp tại Trung Quốc cùng những chiếc VF e34. Hiện chưa rõ VinFast có bán xe ra thị trường tỷ dân này không. VF e34 đang là mẫu xe chỉ được bán tại Việt Nam chứ chưa có kế hoạch bán ra nước ngoài.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng