Thông tin trên website của Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết Công ty TNHH ô tô GM Việt Nam đã gửi báo cáo đến cơ quan này thông báo chiến dịch triệu hồi 10.342 xe Captiva do phát hiện lỗi ở cụm van điều khiển phanh ABS.
Đợt triệu hồi lần này của GM Việt Nam liên quan đến 10.342 chiếc Captiva được sản xuất từ 1/12/2006 đến 30/10/2011 thuộc số loại Captiva CA26R, CF26R, KLAC1DF và KLAC1FF.
Ảnh: Minh họa
Trong thông tin khuyến cáo người sử dụng, thông báo có lý giải về hệ thống phanh của các xe CHEVROLET CAPTIVA có trang bị hệ thống ABS nhằm tăng cường khả năng điều khiển phương tiện, chống hiện tượng trượt lết và tăng hiệu quả khi phanh gấp xe.
Tuy nhiên, loại dầu phanh Dong A DOT 4 sử dụng trên các xe CHEVROLET CAPTIVA trong quá trình sử dụng dễ tạo ra các chất cặn làm ảnh hưởng tới hoạt động đóng mở của cụm van ABS và dẫn đến quãng đường khi phanh xe có thể dài hơn bình thường hay nói cách khác là giảm hiệu quả hoạt động của hệ thống phanh.
Đối với các xe CHEVROLET CAPTIVA, CHEVROLET WINSTORM do các công ty hoặc cá nhân nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện phải triệu hồi đã được công bố tại Trung Quốc và Hàn Quốc cũng được áp dụng chương trình triệu hồi để sửa chữa, khắc phục.
Đầu tháng 3 năm nay, với lỗi này, đã có 16.618 xe Captiva tại Trung Quốc đã bị triệu hồi.
Theo VnEconomy