Tấn công thị trường vào giữa tháng 8 tới, phiên bản mới của Honda Accord được nâng cấp đáng kể về hình thức, nội thất và hiệu suất nhiên liệu.
Hãng xe anh đào Honda vừa chính thức tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên về bản Accord sedan và coupe 2011 tại thị trường Mỹ. Được “làm mới” cả về ngoại thất lẫn nội thất và sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn, đối thủ số 1 của Toyota Camry hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” thị trường xe cỡ trung thời gian tới.
Có mặt trên thị trường Mỹ từ năm 1976, sang những năm 1980 và đặc biệt những năm 1990, Accord hoàn toàn “xưng bá” thị trường Mỹ ở phân khúc xe cỡ trung với doanh số tiêu thụ vượt xa rất nhiều các đối thủ khác.
Nhưng đến năm 1997, với doanh số bán hàng lớn hơn, mẫu Camry của Toyota (có mặt tại thị trường Mỹ năm 1983) nghễm nghệ “tước ngôi”. Và từ đó đến nay, Accord liên tục bị “hạ gục” bởi Camry, trừ năm 2001.
Về kiểu dáng, cả Accord sedan và coupe đều nhận lưới tản nhiệt thiết kế mới ít nhiều chịu ảnh hưởng từ lưới tản nhiệt cá tính ở mẫu Accord Crosstour, ba-đờ-sốc trước và sau nâng cấp lại, bộ la-zăng hợp kim nhôm mới, đèn hậu khác biệt.
Ở nội thất, nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa được dời vị trí sang trái cụm điều khiển, gần với người lái hơn để dễ sử dụng, còn những nút bấm ít dùng hơn dời sang bên phải. Tất cả các model Accord 2011 đều được lắp vải bọc ghế mới cùng cụm đồng hồ thiết kế bắt mắt hơn.
Phiên bản mới của Honda Accord cũng được bổ sung nhiều trang bị mới hiện đại và tiện nghi hơn. Chẳng hạn tích hợp sang số trên vô-lăng ở bản Accord EX-L V6 coupe; cổng USB và audio ở mọi bản coupe, Accord EX sedan, EX-L sedan; một camera quan sát phía sau ở các bản sedan trang bị hệ thống định vị vệ tinh Honda; ghế lái có chế độ nhớ 2 vị trí ở bản Accord EX-L V6.
Là một trong những mẫu xe nhập khẩu ăn khách tại Việt Nam, Honda Accord được coi là sự lựa chọn sáng giá cho dòng xe gia đình. Tại Mỹ, model này có giá dao động từ 22.000 – 30.000 USD.
Giá tham khảo bản Accord nhập khẩu nguyên chiếc ở Việt Nam khoảng 50.000 – 70.000 USD.
Mẫu xe hạng trung Accord vẫn tiếp tục tung ra thị trường động cơ 2,4L công suất 177 mã lực và 190 mã lực hoặc động cơ 3,5L V6 công suất 271 mã lực. Tuy nhiên với việc “biến tấu” tính động lực học của xe, sự ma sát động cơ và số truyền động, Honda đã cải thiện rõ nét hiệu suất nhiên liệu của Accord.
Theo đánh giá của cơ quan môi trường Mỹ EPA, model Accord sedan 4 xylanh trang bị hộp số tự động đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 10,23 L/100 km nội thành và 6,92 L/100 km xa lộ, tiết kiệm hơn phiên bản trước (11,2 L/100 km nội thành và 7,59 L/100 km xa lộ).
Nếu phiên bản Accord V6 sedan trước có mức tiêu thụ nhiên liệu 12,38 L/100 km nội thành và 8,11 L/100 km xa lộ thì phiên bản mới chỉ “xài” 7,84 L/100 km xa lộ.
Sức mạnh của các phiên bản Accord 4 xylanh được truyền thông qua hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động 5 cấp tùy chọn. Hộp số tự động 5 cấp cũng hiện diện ở các model V6 như thiết bị tiêu chuẩn, trong khi hộp số sàn 6 cấp chỉ xuất hiện ở bản V6 coupe.
Chính thức đổ bộ các showroom Mỹ vào tháng 8 tới, giá Honda Accord 2011 vẫn chưa được công bố.
Theo VTC News