+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hãng độ biến Toyota Land Cruiser thành xe điện: Giá quy đổi từ 6,2 tỷ

Cập nhật: 19:03 02/05/2024
Thế hệ Toyota Land Cruiser FJ40 cho tới tận bây giờ vẫn là một trong những thế hệ Land Cruiser được trọng vọng nhất khi có những người chịu chi độ lại.
 
Toyota Land Cruiser FJ40, dù đã ra mắt thị trường từ hơn 60 năm trước (1960), vẫn là một trong những thế hệ được trọng vọng nhất của Land Cruiser. Trên thực tế, xe được sản xuất tới tận 2001 trước khi phải nhường chỗ cho các đàn em sau này, dù vậy độ bền bỉ của FJ40 khiến nhiều xe vẫn còn lưu hành tới tận ngày nay.
 
Một trong những chiếc Toyota Land Cruiser FJ40 như vậy mới đây đã được Inverted - một hãng độ tới từ Anh nổi danh với khả năng điện hóa Range Rover, chuyển thành xe điện. Chiếc SUV off-road biểu trưng được Inverted phục chế và điện hóa cùng một lúc để mang lại một chiếc xe "như mới" cho người dùng.
 
Hãng cũng cho biết sẵn sàng bán xe làm sẵn hoặc tùy biến xe người dùng mang tới, dù xét tới độ hiếm của FJ40 hiện tại khả năng đầu là cao hơn cả.
 
 
Ngoài việc "nhìn như mới", chiếc Toyota Land Cruiser cổ này còn có một điểm không giống bất kỳ Land Cruiser nào khác trên thị trường là sử dụng hệ truyền động điện. Ảnh: Inverted
 
Bên dưới ca pô của dự án Toyota Land Cruiser FJ40 thuần điện không còn là động cơ đốt trong (không rõ là loại nào khi FJ40 từng sử dụng vô vàn động cơ 4 và 6 xy-lanh trong vòng đời 51 năm của mình). Thay vào đó, một mô-tơ điện được tích hợp thẳng vào hộp số sàn nguyên bản cho công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 339 Nm.
 
Bản thân hộp số nói trên cũng được tinh chỉnh để sang số mượt mà hơn. Hệ dẫn động cũng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 chế độ đơn và 2 cầu, hỗ trợ bởi khóa vi sai điện tử.
 
Nếu muốn, người dùng có thể nâng cấp hệ truyền động lên loại lấy từ Tesla có công suất 320 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm. Tuy vậy, tùy chọn này chỉ đi cùng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian đồng thời hộp số nguyên bản bị loại bỏ.
 
 
Chiếc SUV được phục chế và sau đó chuyển đổi thành xe điện với gần như mọi chi tiết đều có thể tùy biến trong quá trình đầu. Ảnh: Inverted
 
Pin xe sử dụng có dung lượng 53 kWh cho tầm vận hành tối đa 240 km. Công nghệ sạc nhanh hỗ trợ hồi 80% pin sau 25 phút. Nâng cấp khung gầm hạn chế ở hệ thống treo và phanh đĩa cỡ lớn.
 
Người dùng có thể lựa chọn 3 cấu hình thân xe là ngắn, trung và dài của Land Cruiser. Thêm vào đó, họ có thể chọn các kết cấu thân bên trên như mui trần cứng, mui trần mềm, wagon hay bán tải. Tùy chọn tay lái thuận và nghịch cũng được cung cấp.
 
Theo Inverted chia sẻ, trước khi được độ sang xe điện, mỗi chiếc Toyota Land Cruiser phải được phục chế trước. Hãng độ này sẽ phải "lột trần" khung gầm xe và thay mới hoặc chỉnh sửa các linh kiện sẵn có. Cũng trong giai đoạn này, người dùng có thể tùy biến thêm nhiều yếu tố nội/ngoại thất khác tùy nhu cầu sử dụng của họ.
 
Nội thất xe không được công bố ảnh vì mỗi xe sẽ có một trạng thái cabin khác nhau. Inverted cho biết các trang bị có thể được hãng bổ sung lên thiết kế gốc bao gồm màn cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay, dàn loa cao cấp, camera lùi, đèn nền hay điều hòa mới.
 
Giá mỗi chiếc Toyota Land Cruiser FJ40 điện hóa khởi điểm ở 195.000 bảng tương đương 6,2 tỷ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng