+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hãng xe Trung Quốc Haval sẽ gia nhập thị trường Việt Nam ngay trong năm nay

Cập nhật: 19:07 17/06/2023
Thương hiệu chuyên về xe gầm cao của Trung Quốc Haval dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam ngay trong năm 2023 với sản phẩm chủ lực Haval H6.
 
Việt Nam hiện đang là thị trường tiềm năng, được nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc hướng tới. Bên cạnh Wuling sắp mở bán sản phẩm xe điện mini HongGuang MiniEV vào cuối tháng 6 thì Haval - thương hiệu chuyên về xe gầm cao cũng đang lên kế hoạch "đổ bộ" Việt Nam ngay trong năm 2023.
 
Haval là nhãn hiệu xe con, thuộc công ty Great Wall Motor (GWM), một trong những thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc. Tại Đông Nam Á, Haval đã có mặt ở một số thị trường như Thái Lan, Malaysia. Và Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của nhãn hiệu này.
 
Haval H6 tại thị trường Thái Lan
 
Theo nguồn tin tức ô tô cập nhật mới nhất, Haval đang trong quá trình thực hiện kế hoạch ra mắt Việt Nam ngay trong năm nay, cụ thể là vào quý 4 với sản phẩm chủ lực Haval H6. Xe sẽ được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan. Nhiều khả năng Haval H6 sẽ có cả động cơ xăng và hybrid. Riêng giá bán dành cho người Việt vẫn là "ẩn số". 
 
Ra mắt người tiêu dùng từ năm 2011, Haval H6 nhanh chóng tìm được chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa với việc giữ vững danh hiệu SUV bán chạy nhất Trung Quốc kể từ năm 2015 cho đến nay. Tiếp nối thành công trên quê hương, Haval H6 đã được "chọn mặt gửi vàng" trong kế hoạch "mang chuông đi đánh xứ người" của GWM. Năm 2021, H6 chính thức mắt thị trường Thái Lan. Đến cuối năm 2022, mẫu xe này được cập nhật mô hình nâng cấp với nhiều thay đổi về thiết kế. 
 
Và đúng như tính toán của hãng, Haval H6 đã nhanh chóng xây dựng được chỗ đứng cho mình tại xứ sở chùa vàng khi dẫn đầu phân khúc CUV hạng C với 1.585 xe bán ra trong 4 tháng đầu năm 2023. Con số này bỏ xa doanh số 654 xe của Honda CR-V vốn đang đứng liền sau (theo dữ liệu bán hàng từ Autolife).
 
Haval H6 tràn ngập công nghệ hiện đại
 
Cũng giống như những mẫu xe Trung Quốc khác, Haval H6 có lợi thế lớn về công nghệ so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong đó, có thể kể đến như đèn pha tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh chiếu xa/gần, chiếu sáng theo góc cua; gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, tự động gập khi khóa cửa; cần gạt nước tự động; ăng-ten vây cá mập; vành hợp kim 19 inch; cửa cốp chỉnh điện; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
 
Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi với các trang bị tiện nghi bên trong vô cùng hiện đại, gồm vô lăng bọc da đa chức năng; bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch, có màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD; màn hình trung tâm dạng cảm ứng 12 inch; ghế lái chỉnh điện 6 hướng, làm mát ghế; hàng ghế sau có cổng USB và cửa gió điều hòa riêng; khởi động dạng nút bấm; sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử; hệ thống định vị; điều hòa tự động với bộ lọc không khí; hệ thống đèn viền Ambient Light; gương chiếu hậu chống chói tự động; kết nối WiFi; hệ thống âm thanh 8 loa; điều khiển bằng giọng nói...
 
Hiện nay, tính nhận diện thương hiệu của các mẫu xe nguồn gốc Trung Quốc đối với người Việt vẫn còn khá hạn chế. Do đó, để thành công khi về Việt Nam, ngoài việc giữ nguyên những trang bị cao cấp, Haval H6 cần phải có giá bán hấp dẫn mới hy vọng gia tăng tính cạnh tranh trước loạt đối thủ Nhật, Hàn như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay KIA Sportage.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng