+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hậu duệ Bugatti Chiron ra mắt tuần sau có gì 'ăn đứt' tiền nhiệm

Cập nhật: 17:36 12/06/2024
Siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron sẽ được ra mắt toàn cầu vào 20/6 tới.
 
Vào đầu tháng 6 này, Bugatti xác nhận siêu phẩm kế tiếp của hãng sẽ được giới thiệu tới người dùng toàn cầu vào ngày 20/6 tới. Trước thời điểm đó, các thông tin chính thức lẫn không chính thức về dòng xe này đã xuất hiện rất nhiều để thỏa mãn sự tò mò ngày một lớn từ giới mộ điệu xoay quanh cái tên sẽ kế nhiệm Veyron lẫn Chiron.
 
Động cơ đốt trong thay máu
 
 
 
Trái tim W16 mạnh mẽ nổi danh của riêng mình Bugatti từng đồng hành với Veyron/Chiron nay không còn. Thay vào đó, siêu xe mới của Bugatti sẽ dùng động cơ V16 hoàn toàn mới. Động cơ này không dùng công nghệ tăng áp mà hút gió tự nhiên hoàn toàn. Kích thước động cơ được hé lộ dài hơn dòng W16 cũ tới 400 mm.
 
Với sự trợ giúp của công nghệ hybrid, động cơ trên cho phép siêu xe Bugatti mới tăng tốc lên tối đa 550 km/h nếu đồng hồ xe hiển thị tốc độ tối đa cho phép. Thông thường, nhà sản xuất ô tô sẽ giới hạn tốc độ để đảm bảo an toàn khi chạy ra đường cũng như bảo vệ bộ lốp và các bộ phận có liên quan khác.
 
Thiết kế đôi phần quen thuộc
 
 
Hậu duệ Chiron đã lộ rõ vóc dáng qua ảnh bản thử nghiệm chính hãng công bố. Giao diện trần và hông xe hình chữ C đã trở thành biểu tượng nhiều năm qua được giữ lại. Rất nhiều yếu tố khí động học như khe gió hay mâm chuyên dụng xuất hiện để giúp xe đạt tốc độ tối đa tốt nhất có thể.
 
Xe có thể sử dụng nhiên liệu tổng hợp
 
Phía Bugatti cho biết hãng có cân nhắc sử dụng các loại nhiên liệu thay thế trong kế hoạch tương lai. Họ có quan hệ hợp tác với Porsche - một hãng xe đang rất chú tâm tới mảng xăng tổng hợp nhân tạo. Về lý thuyết, loại nhiên liệu này trung hòa carbon (do công đoạn sản xuất thu khí carbon từ khí quyển) nên không gây hại cho môi trường.
 
Dự định tương lai
 
CEO Mate Rimac của Bugatti-Rimac khẳng định hãng sẽ giữ động cơ đốt trong trên xe Bugatti lâu nhất có thể ngay cả sau mốc 2035 (thời điểm nhiều quốc gia cấm xe chạy động cơ). Về phần hậu duệ Chiron, xe chắc chắn sẽ có đa dạng phiên bản đặc biệt như người tiền nhiệm của mình trước đó.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng