+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hậu giảm phí trước bạ: Đại lý cắt khuyến mại, giá xe tăng trở lại

Cập nhật: 10:26 08/07/2020
Ngay từ đầu tháng 7, các đại lý đã điều chỉnh giá xe về mức niêm yết hoặc cắt giảm mức khuyến mại sau khi Nghị định 70/2020 quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% cho ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực.
 
 
Theo khảo sát của phóng viên, trên thị trường ô tô hiện nay, một loạt các mẫu ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước như Hyundai, Mazda, VinFast… đang không còn nhiều ưu đãi, khuyến mãi mạnh như trước.
 
Theo đó, mẫu xe lắp ráp Ecosport bản cao cấp nhất, nếu mua trong tháng 7 giá khuyến mại tại các đại lý là 628 triệu đồng thay vì 600 triệu đồng như trong tháng 5.
 
Mức giảm 30-40 triệu đồng cho mẫu xe lắp ráp duy nhất của Honda là City được các đại lý giảm xuống còn khoảng 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mazda  CX-5 giảm khoảng 100 triệu trong tháng 6 thì bước sang tháng 7 chỉ giảm 50 triệu đồng. Mazda 3 từ giảm 35-45 triệu trước đó hiện chỉ còn giảm 20-30 triệu.
 
Tại các đại lý xe Hyundai, hầu hết các mẫu xe đều đồng loạt quay về giá niêm yết của hãng thay vì giảm 10-15 triệu đồng như tháng 5, tháng 6. Ví dụ, mẫu xe Kona của Hyundai không duy trì mức giá như của tháng 5 mà đã tăng lên từ 10-30 triệu.
 
Nhiều đại lý Toyota đã cắt ưu đãi trên nhiều dòng xe từ đầu tháng 7. Theo đó, Vios, mẫu sedan bán chạy nhất của hãng giảm 25-35 triệu trong tháng 6 đã quay về mức niêm yết 470-570 triệu đồng hoặc giảm ít hơn. Một số khuyến mại do đại lý thực hiện như bảo hiểm thân vỏ, tặng phụ kiện cũng bị cắt.
 
Nhiều mẫu xe Vinfast cũng tăng giá theo lộ trình từ giữa tháng 7 này, khiến giá lăn bánh sẽ cao hơn tháng trước. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Fadil được điều chỉnh giá bán tăng từ 8-10 triệu đồng (tuỳ phiên bản). Sedan Lux A2.0 tăng hơn 50 triệu đồng. Mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 sẽ tăng cao nhất lên đến 75 triệu đồng.
 
Anh Quốc, nhân viên bán xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng cho hay, "Nghị định 70/2020 quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% cho ô tô lắp ráp trong nước, có hiệu lực từ 28/6 đến hết 2020 được xem là giải pháp để kích cầu tiêu dùng sau khi doanh số giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngay sau khi Nghị định có hiệu lực, khách hàng hỏi xe và xem xe có tăng hơn ngày thường nhưng hợp đồng ký mới thì chưa nhiều. Chủ yếu đại lý giao những xe của khách đã ký chờ từ trước đó. Bước sang tháng 7 hi vọng lượng khách hàng có thể sẽ được cải thiện nhiều hơn nhờ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán xe của các đại lý và hãng".
 
Các chuyên gia dự báo, thị trường trong nước sẽ tăng khoảng từ 8 - 10% doanh số sau khi Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực. Tuy nhiên, doanh số sẽ không có sự tăng trưởng đột biến do khách mua xe sẽ tập trung nhiều vào giai đoạn cuối năm để tiết kiệm chi phí và sở hữu các phiên bản mới nhất.

Theo TTVN

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng