+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hilux mới tăng 178 triệu để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải?

Cập nhật: 20:29 05/04/2023
Toyota Hilux 2023 ra mắt với duy nhất một phiên bản số tự động 1 cầu, tăng 178 triệu đồng so với thế hệ cũ. Mức giá tăng cao khiến nhiều người dùng thắc mắc bởi trang bị không có nhiều điểm khác biệt, ngoại trừ thay đổi tiêu chuẩn khí thải từ Euro 4 sang Euro 5.
 
Cuối tháng 3/2023, Toyota ra mắt mẫu Hilux thế hệ mới với duy nhất một phiên bản số tự động 1 cầu 2.4 AT 4x2. Hilux mới có giá bán 852 triệu đồng, tăng 178 triệu đồng so với thế hệ cũ cùng phiên bản. Mức giá mới của Hilux bản 4x2 cao gần bằng bản dẫn động 4x4 của thế hệ cũ.
 
Mẫu Hilux 2023 tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải
 
Mức giá cao cũng khiến nhiều người tiêu dùng thắc mắc, trong đó có anh Nguyễn Trung tại Vĩnh Phúc chia sẻ: "Tôi mất hơn một năm để chờ Hilux thế hệ mới nhưng khi xe ra mắt giá bán khiến tôi bị choáng". Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô - xe máy, thông thường nếu cùng một mẫu xe, cùng một phiên bản, thế hệ cũ và mới thường chỉ chênh giá 5-7%. Trong khi đó Hilux mới chỉ tăng tới 14% mà lượng trang bị tăng thêm không có nhiều điểm khác biệt. Ngoài ra, thuế phí đối với xe nhập khẩu cũng chưa có biến động lớn nào khiến Hilux tăng giá cao như vậy, vị chuyên gia chia sẻ.
 
Về ngoại thất xe được nâng cấp cụm đèn pha từ halogen lên dạng LED thấu kính kèm định vị ban ngày. Hệ thống âm thanh bên trong xe tăng từ 4 lên 6 loa. Thiết kế và động cơ xe được giữ nguyên. Những trang bị khác trong mẫu bán tải của Toyota vẫn giữ nguyên như ghế bọc nỉ, chỉnh cơ, điều hòa cơ, chìa khóa cơ, màn hình giải trí 7 inch...
 
Tuy nhiên, theo đại lý cuối năm 2021 đầu năm 2022, hãng Nhật ngưng nhập Hilux vì lo ngại nguồn cung dầu diesel đạt chuẩn sử dụng cho động cơ với tiêu chuẩn khí thải Euro 5 còn hạn chế tại Việt Nam. Vì thế, bản mới của Hilux có mức giá tăng mạnh nằm chủ yếu ở việc tinh chỉnh động cơ phù hợp với tiêu chuẩn khí thải mới Euro 5 được quy định mới cho các dòng xe máy dầu tại Việt Nam. Đây cũng là lý do khiến Toyota Hilux dừng bán một năm trở lại đây. 
 
Tiêu chuẩn khí thải được in trên nắp nhiên liệu. Ảnh: Hoàng Hải
 
Các đối thủ khác trong cùng phân khúc sử dụng các giải pháp khác để ứng phó như Mazda BT-50 và Isuzu D-Max chuyển về động cơ dung tích nhỏ loại 1.9 L, trong khi đó bán tải Ranger chuyển về máy 2.0 với phiên bản Raptor có công xuất lớn hơn sẽ dùng thêm dung dịch AdBlue. Với bản Hilux mới mở bán trở lại lần này, Toyota khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu DO 0,001S-V để tối ưu hiệu quả hoạt động của động cơ.
 
Các đại lý cho biết, những phiên bản khác của Hilux như 2.4 MT một và hai cầu, 2.8 hai cầu cũng sẽ được bán trong thời gian tới nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể. Mức giá 852 triệu đồng của Toyota Hilux 2.4 4x2 AT cao hơn nhiều bản một cầu của các đối thủ khác, ngang ngửa bản hai cầu số tự động của các đối thủ như Ford Ranger bản XLT 2.0 4x4 AT 830 triệu đồng, Isuzu D-Max 1.9 Type Z 4x4 AT 850 triệu đồng.
 
Dù biết, Hilux 2023 với tiêu chuẩn khí thải mới sẽ tốt hơn cho môi trường. Tuy nhiên, với mức giá cao, Anh Trung cho biết sẽ cần cân nhắc lựa chọn một chiếc Hilux đã qua sử dụng thay vì lựa chọn xe mới. 
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng