+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe nào cũng bắt tay làm với nhau nhưng tới khi hồi sinh Pajero huyền thoại thì...

Cập nhật: 19:43 05/04/2023
Mitsubishi muốn hồi sinh Pajero trong tương lai, nhưng là dưới dạng một mẫu xe độc lập chứ không phụ thuộc vào khung gầm của Nissan Patrol.
 
Ít ai ngờ rằng, Pajero thế hệ tiếp theo vẫn nằm trong kế hoạch phát triển sản phẩm của Mitsubishi. Tuy nhiên, hãng mong muốn có thể tự phát triển mẫu SUV dẫn động bốn bánh mà không phải dùng khung gầm mượn từ đối tác Nissan đang sử dụng cho mẫu SUV cỡ lớn Patrol.
 
 
Sẵn sàng mượn khung gầm Navara cho Triton và khung gầm X-Trail cho Outlander, nhưng Mitsubishi lại muốn tự làm thế hệ Pajero mới.
 
Theo ông Koichi Namiki, Giám đốc Chiến lược Sản phẩm của Mitsubishi, thương hiệu Nhật vẫn hy vọng hồi sinh Pajero trong tương lai, nhưng chỉ khi họ có thể tự chủ trong khâu thiết kế và phát triển dự án để bảo tồn "DNA" Mitsubishi nguyên thủy. Họ không muốn bị người dùng coi Pajero thế hệ tiếp theo là bản sao của Nissan Patrol.
 
"Liên minh (Renault - Nissan - Mitsubishi) đem lại rất nhiều cơ hội cho chúng tôi, ví dụ như dự án Outlander (dùng chung khung gầm Nissan X-Trail), nhưng một mẫu xe như Pajero là trái tim của Mitsubishi", vị lãnh đạo nhấn mạnh. "Chúng tôi có thể mượn vài linh kiện, vài hệ thống từ các đối tác, nhưng cốt lõi phải là Mitsubishi".
 
Vòng đời 39 năm của Mitsubishi Pajero đã chấm dứt vào năm 2021, khi hãng ngừng sản xuất hoàn toàn mẫu xe này trên toàn thế giới. Trước khi bị khai tử, Mitsubishi Pajero đạt tổng doanh số hơn 3,3 triệu xe trên toàn cầu và có tập khách hàng trung thành nhất định.
 
Tuy nhiên, Pajero thế hệ tiếp theo đến nay vẫn chỉ nằm trên giấy, bởi khả năng tài chính hãng là không đủ, nhất là cho một dự án "cực kỳ đắt đỏ" như kỳ vọng của Mitsubishi.
 
 
Khả năng ra mắt thế hệ tiếp theo của Mitsubishi Pajero, trong mắt ông Namiki, vẫn là "rất cao" nhưng thời điểm ra mắt cũng như những ưu tiên của hãng khó lòng cho phép xe ra mắt trong tương lai gần. Nếu chậm trễ, mẫu xe này cũng có thể gặp khó khăn khi kỷ nguyên điện hóa hứa hẹn sẽ bùng nổ vào thập kỷ tới.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng