+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord 2011 - Điểm nhấn công nghệ

Cập nhật: 11:33 05/04/2011

Sản phẩm ô tô thứ 3 mà Honda Việt Nam phân phối là mẫu sedan hạng trung Accord với dung tích xylanh khá lớn - 3.5L, và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trung tâm sản xuất chính của Honda tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

 

Honda Việt Nam lựa chọn nhập khẩu và phân phối xe Accord bản động cơ 3.5L, chứ không phải 2.0L hay 2.4L có lẽ do đây là phiên bản được áp dụng công nghệ mới nhất của Honda dành cho dòng xe du lịch.

Cụ thể, xe sử dụng động cơ V6 3.5L, ứng dụng công nghệ VCM (điều khiển xylanh biến thiên) - được xem là bước đột phá của Honda trong việc nâng công suất cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.

Công nghệ VCM đã được dùng cho các xe hybrid của Honda, và đây là lần đầu tiên được áp dụng trên xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Công nghệ này cho phép ngắt, không bơm nhiên liệu vào xylanh theo điều khiển của máy tính tùy theo từng điều kiện vận hành (có thể ngắt nhiên liệu vào 2 hoặc 3 xylanh cùng lúc) mà vẫn đảm bảo xe vận hành tốt (Honda công bố, khi hoạt động ở chế độ này, Accord 3.5 chỉ tiêu thụ nhiên liệu tương đương động cơ dung tích 2.4L hoặc 2.0L).

 

Vị trí các xylanh khi hệ thống VCM ngắt bơm nhiệu liệu vào động cơ

 

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống VCM như sau: khi xe khởi động hay lên dốc cao, tăng tốc, hệ thống này cho phép nhiên liệu được bơm vào cả 6 xylanh, còn với những quãng đường có biến tốc nhẹ, lực kéo đòi hỏi vừa phải, động cơ chỉ cần hoạt động với 4 xylanh có nhiên liệu, và khi xe đổ dốc hoặc vận hành ổn định, động cơ hoạt động với 3 xylanh được ngắt nhiên liệu (khi xe hoạt động ở các chế độ ngắt nhiên liệu ở xylanh, trên bảng đồng hồ chính, đèn ECO màu xanh sẽ bật sáng).

Hiện tại, Honda công bố mức tiêu hao nhiên liệu của xe Accord V6 3.5L phiên bản 2011 là 10,11/100km đường hỗn hợp.

Bên cạnh vấn đề tiêu thụ nhiên liệu, nhiều khách mua xe sẽ quan tâm tới chất lượng cách âm, tiếng ồn và cả sự ổn định của động cơ khi có hiện tượng hoạt động lệch nhau của các xylanh trong quá trình vận hành, nhất là với điều kiện đường sá tại Việt Nam. Honda cho biết có một số tính năng nhằm hạn chế tiếng ồn, độ rung lắc, như hệ thống kiểm soát chân máy chủ động (ACM) và hệ thống triệt tiêu tiếng ồn (tần số thấp) ANC.

Trên thực tế, chất lượng cách âm của Honda Accord khá tốt, tiềng ồn bên trong động cơ đang hoạt động (vòng tua máy 800 vòng/phút) đo được ở mức xấp xỉ 75dB(*), nhưng khi đóng nắp capo lại, con số này giảm xuống còn 55dB và ngồi trong cabin, con số này chỉ còn 42,5dB. Ngay cả khi tăng vòng tua máy lên 2.000 vòng/phút, âm thanh đo được trong khoang lái cũng dừng ở mức 47dB (trong phòng làm việc, tiếng gõ bàn phím có tiếng ồn là 50dB, còn với âm thanh đường phố vào giờ tan tầm, con số tối thiểu là 83 dB).

Khi vận hành trên đường, độ ổn định và khả năng hạn chế tiếng ồn của Honda Accord thể hiện ở khả năng triệt tiêu tiếng ồn từ nền đường dội vào khoang xe; ở tốc độ trên 80km/h, tiếng ồn đo được khoảng 62dB và khi xe vận hành từ 100km/h trở đi, tiếng ồn trong khoang xe mới xấp xỉ đạt ngưỡng 80dB (đo được khi xe vận hành tại đường cao tốc Thăng Long).

 

Xe Accord do Honda Việt Nam phân phối chỉ có duy nhất bản động cơ V6 3.5L, hộp số tự động 5 cấp. Với hộp số này, Honda Accord vận hành trơn tru, không có phản ứng quá lớn của xe mỗi khi vào số, kể cả khi vận hành với tốc độ chậm

 

Với kích thước 4.945 x 1.845 x 1.475mm (dài, rộng, cao), Accord dài hơn đối thủ trực tiếp Camry khoảng 100mm, nhưng thấp hơn 5mm, khiến trọng tâm xe thấp hơn, bám đường tốt hơn.

 

Chiếc xe sử dụng bộ vành 17", trọng lượng tịnh 1.635kg, dung tích bình xăng 70 lít, khoảng sáng gầm xe 145mm. Hệ thống treo trước với tay đòn kép độc lập, lò xo cố định và kiểu đa liên kết kèm lo xo thanh cuộn cố định cho hệ thống treo sau.

 

Lưới tản nhiệt có sự thay đổi so với phiên bản 2008 (chỉ có thanh inox với logo nằm chính giữa)

 

Hệ thống đèn pha tự động HID có thể thay đổi góc chiếu

 

Dải đèn hậu với các đường nét chắc chắn, cốp xe thông với sang hàng ghế sau và mở bằng khóa từ xa

 

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và có tích hợp đèn báo rẽ

 

Nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống lái trợ lực có hệ thống điều khiển lực theo tốc độ và điều kiện đường sá, Honda Accord vận hành ổn định ngay cả ở những khúc cua gấp.

 

Honda Accord 2011 được trang bị cả cảm biến lùi và cảm biến va chạm các góc phía trước

 

Bảng điều khiển có khá nhiều nút bấm với màu sắc và tiết diện na ná, khiến tài xế cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen

 

Xe có hệ thống CD 6 đĩa, 7 loa công suất 270W (bao gồm cả loa trầm)

 

Cần số tự động của Accord bọc da, cùng lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái

 

Tiếng ồn đo được khi xe đang nổ máy

 

Cùng thời điểm giá trị đó, tiếng ồn đo được trong khoang động cơ là 74,9dB

 

Nội thất của Accord với hàng ghế trước điều khiển điện. Xe có 6 túi khí, gồm túi khí hàng ghế trước, túi khí rèm và 2 túi khí bên.

 

Accord phối hợp điều khiển âm thanh trên tay lái cùng các tinh chỉnh dành cho điện thoại khi kết nối với xe bằng bluetooth (tối đa 3 máy điện thoại). Hệ thống điều khiển đèn với các lựa chọn chỉnh tay hoặc tự động.

 

Bảng đồng hồ chính của Accord 2011

 

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời điều khiển hai chế độ

 

Trang thiết bị an toàn bao gồm: ABS, EBD, BA và hệ thống cân bằng điện tử VSA. Honda Việt Nam bán xe Accord 2011 với giá 1.71 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế GTGT...)

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng