Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Honda City vừa được giới thiệu tại Ấn Độ.
Ngày 2/3, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda City thế hệ thứ 7 đã ra mắt tại Ấn Độ. Biểu giá xe cũng lập tức được công bố đó là 331 triệu đồng sau quy đổi, bản cao nhất chạm ngưỡng 587,4 triệu đồng.
Khởi đầu với ngoại thất, phiên bản facelift 2023 của Honda City trang bị thanh chrome mảnh mai mới nằm phía trên tản nhiệt. Thiết kế lưới tản nhiệt cũng đã được làm lại dạng tổ ong. Lùi xuống dưới một chút, cản trước đã được chỉnh sửa khá rõ với dải ốp đen kết nối cụm đèn sương mù hai bên với hốc gió trung tâm đặt thấp.
Cụm đèn pha LED trên Honda City 2023 không đổi, tương tự là khu vực hông xe nếu không tính mâm hợp kim mới. Tại đuôi xe, cản sau đã được cập nhật với bộ khuếch tán gió tối màu "fake", chóa đèn đổi vị trí và cánh gió nhỏ gắn cốp.
Tại Ấn Độ, Honda City 2023 được bổ sung màu sơn xanh dương ngọc trai mới bên cạnh các tùy chọn màu sẵn có như đỏ, trắng, nâu, xám và bạc.
Chuyển vào cabin Honda City 2023, khu vực này cũng không được làm mới quá nhiều. Giao diện táp-lô và hệ thống điều khiển không có thay đổi. Tông màu be và đen xuất hiện trên cấu hình xăng còn tông đen - trắng dùng cho bản hybrid.
Ở lần trở lại này, Honda City được bổ sung cấu hình trang bị thành 4 bản thường từ thấp đến cao là SV, V, VX và ZX. Trong khi đó, City hybrid có 2 cấu hình là V giá rẻ mới cùng ZX cũ sẵn có.
Tùy vào cấu hình người dùng chọn mà Honda City 2023 sẽ có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, 6 túi khí, gạt mưa cảm ứng, đèn nền nội thất, bàn sạc điện thoại không dây, 8 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện, che nắng chỉnh tay hàng ghế sau và hệ thống theo dõi áp suất lốp.
Các công nghệ hỗ trợ người lái trên Honda City 2023 cũng được công bố xoay quanh gói Honda Sensing bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, Cruise Control thích ứng có khả năng bám đuôi xe trước ở tốc độ thấp và cảnh báo chệch làn, trong đó 2 công nghệ cuối mới được bổ sung.
Về truyền động, động cơ 1.5L diesel tăng áp cũ đã bị loại bỏ. Xe chỉ giữ lại bản xăng và hybrid. Thông số bản xăng 1.5L i-VTEC là 119 mã lực/145 Nm và tùy cấu hình mà động cơ trên ghép cặp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT.
Trong khi đó, phiên bản Honda City Hybrid dùng động cơ 1.5L chu kỳ Atkinson công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 127Nm làm máy phát cho mô-tơ điện truyền động có công suất 108 mã lực, mô-men xoắn 253Nm. Khi cần thiết, động cơ trên cũng có thể đảm nhiệm nhiệm vụ truyền động đưa tổng công suất xe lên 124 mã lực.
Riêng Honda City Hybrid có thêm phanh tay điện tử và phanh đĩa sau thay vì phanh tay cơ và phanh tang trống hai bánh sau của phiên bản tiêu chuẩn.
Theo autopro