+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Civic RS 2024 lộ diện chính thức: Mặt trước hầm hố như Type R

Cập nhật: 18:57 13/01/2024
Bản Honda Civic RS mới được công bố tại Nhật chỉ là prototype nhưng hứa hẹn sẽ giữ lại nhiều nét thể thao cho bản thương mại ra mắt trong thời gian gần.
 
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Honda đã mang tới một chiếc Civic phiên bản RS. Đây là bản prototype của Civic RS bản nâng cấp thương mại mới trong thời gian tới.
 
Honda Civic RS 2024 bản prototype được trưng bày tại Tokyo Auto Salon. Ảnh: webcg
 
Chiếc Honda Civic RS 2024 prototype mới được giới thiệu có kiểu dáng hatchback. Với khách hàng Việt Nam, Civic bản hatchback có phần xa lạ vì kiểu dáng này chỉ xuất hiện trên Civic Type R. Civic RS tại Việt Nam vẫn chỉ có kiểu dáng sedan.
 
So với bản Civic RS đang được bán trên thị trường, mẫu mới có thay đổi chính ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong lớn hơn tương tự bản Type R. Logo RS nay được lồng vào trong lưới tản nhiệt. Cản trước cũng được tinh chỉnh lại với hốc gió dạng lưới tổ ong thể thao và các chi tiết góc cạnh.
 
 
Mặt trước của Civic RS mới hầm hố hơn với lưới tản nhiệt tổ ong và nhiều đường nét góc cạnh. Ảnh: webcg
 
Các chi tiết khác như cụm đèn chiếu sáng LED hay bộ mâm 18 inch với nan chữ Y sơn đen nhám không thay đổi. Cụm đèn hậu LED của cấu hình hatchback cũng giống hệt trên bản đang bán trên thị trường.
 
Nội thất Civic RS 2024 vẫn được giữ kín do chiếc xe trưng bày mới là bản prototype.
 
Khác với bản RS bản tại Việt Nam dùng hộp số CVT, bản RS prototype tại Nhật được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Tờ Autoevolution dự đoán Civic RS mới sẽ được nâng cấp để mạnh mang bản Civic Si trước đây, tức là vẫn dùng động 1.5L tăng áp nhưng cho sức mạnh hơn 200 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm. Bản đang bán ở Việt Nam có công suất 176 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm.
 
Nếu nâng cấp sức mạnh như vậy, Honda Civic RS sẽ dễ cạnh tranh Hyundai Elantra N Line hơn. Đối thủ đến từ Hàn Quốc hiện dùng máy 1.6L tăng áp, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.
 
Hiện chưa rõ Honda Civic RS 2024 bản thương mại sẽ ra mắt vào khi nào.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng