+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda công bố 7 xe mới với 5 mẫu là SUV, thiết kế đầu đuôi ngắn

Cập nhật: 19:35 10/10/2024
Honda 0 Series là chuỗi xe điện với tham vọng đưa thương hiệu chủ quản Nhật lên vị trí hàng đầu phân khúc xe xanh trong tương lai.
 
Vào giữa tháng 10 này, Honda đã tổ chức buổi họp công nghệ Honda 0 Tech Meeting với chủ đề xoay quanh chuỗi xe điện có tên 0 Series. Chuỗi xe điện mới của hãng được thiết kế xoay quanh triết lý thanh mảnh, nhẹ và thông minh và sẽ bắt đầu ra mắt toàn cầu trong thập kỷ này.
 
0 Series sẽ khởi đầu với một mẫu xe chủ lực dựa trên concept Saloon hãng công bố tại CES 2024. Tổng cộng, 0 Series sẽ có 7 mẫu xe toàn cầu ra mắt từ nay tới 2030. Trong nhóm này, 5 xe là SUV với địa điểm sản xuất được xác nhận đặt tại Ohio, Mỹ.
 
 
Honda 0 Series sẽ bao gồm 5 mẫu SUV và 2 dòng xe khác, khả năng là 1 sedan 1 hatchback. Ảnh: Honda
 
Đặc tính đầu tiên của Honda 0 Series là "mảnh mai" mà theo hãng giải thích cụ thể là "đầu đuôi ngắn" và "chiều cao thấp". Tuy nhiên, Honda cần làm được điều này mà không làm ảnh hưởng tới không gian cabin. Mục tiêu này nói khó hơn làm rất nhiều vì pin điện dưới gầm sẽ làm tăng chiều cao xe đáng kể.
 
Trọng lượng nhẹ là một đặc tính khác của 0 Series nhằm giúp tăng độ thể thao. Đây là yếu tố phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng chế tạo khung gầm mới của Honda, cụ thể là phần trục điện mới nhỏ hơn và vỏ pin mảnh hơn.
 
 
Mẫu xe đầu tiên thuộc Honda 0 Series sẽ dựa trên concept "mũi tên" Saloon ra mắt tại CES 2024 hồi đầu năm. Ảnh: MotorTrend
 
Thêm vào đó, công nghệ đánh lái điện tử cũng hứa hẹn được nâng cấp toàn diện phục vụ mục tiêu trên. Kết hợp với trọng lượng nhẹ sẽ là khả năng khí động học chủ động cao cấp để giúp tối ưu tầm vận hành.
 
Cuối cùng, "thông minh" là yếu tố mà Honda nhắm tới cho các dòng xe 0 Series. Công nghệ tự lái cấp 3 hứa hẹn ngang hàng với những gì Tesla đang làm được. Hệ điều hành xe cũng sẽ liên tục được cập nhật với các tính năng mới mà Honda sẽ triển khai trong tương lai.
 
Phiên bản thành phẩm của mẫu xe đầu tiên thuộc 0 Series sẽ được Honda ra mắt tại CES 2025 diễn ra vào tháng 1 năm sau. Thông tin cụ thể về xe sẽ được công bố gần thời điểm chào sân hoàn chỉnh.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng