+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda ZR-V ra mắt: Giá quy đổi từ gần 550 triệu đồng, đấu Toyota Corolla Cross

Cập nhật: 19:22 09/06/2022
Honda HR-V Bắc Mỹ hay còn có tên gọi ZR-V trên các bản quốc tế vừa chính thức được công bố chi tiết.
 
 
Honda HR-V Bắc Mỹ không liên quan tới HR-V toàn cầu, mà sẽ sử dụng tên gọi ZR-V - Ảnh: Honda
 
Do Honda Bắc Mỹ tin rằng người tiêu dùng tại Mỹ và Canada cần một chiếc SUV như HR-V nhưng phải là với kích thước lớn hơn một chút, phiên bản HR-V tại khu vực này hoàn toàn không giống HR-V châu Âu/Đông Nam Á ra mắt từ trước. Nhận thấy tiềm năng của bản trên, Honda cũng không ngần ngại khẳng định sẽ bán xe với tên gọi ZR-V tại các khu vực ngoài Bắc Mỹ.
 
Honda HR-V Bắc Mỹ/ZR-V không sử dụng khung gầm chung với HR-V toàn cầu, mà mượn hệ thống cơ khí của Civic đời 11, dẫn tới giá xe tăng nhẹ và kích thước tăng mạnh.
 
 
Kích thước HR-V Bắc Mỹ/ZR-V quốc tế lớn hơn hẳn HR-V thường và tiệm cận CR-V hiện tại - Ảnh: Honda
 
Chiều dài cơ sở của Honda ZR-V/HR-V Bắc Mỹ lớn hơn HR-V cũ 43mm, chiều dài cơ sở tăng mạnh tới 239 mm, biến kích thước tổng xe tăng sát đàn anh CR-V. Dù vậy, dòng tên best-seller của Honda khi lên đời vào cuối năm nay/đầu năm sau cũng sẽ có kích thước tăng tương ứng.
 
Mối liên hệ giữa Honda ZR-V/HR-V Bắc Mỹ với Civic có thể nhận thấy dễ dàng qua hệ thống truyền động xe sử dụng. Tùy chọn mặc định của chiếc SUV là động cơ 2.0L 4 xy-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm truyền tải tới trục trước thông qua hộp số CVT, tăng nhẹ 17 và 15 đơn vị so với người tiền nhiệm.
 
Nhưng tùy chọn động cơ 1.5L tăng áp 180 mã lực trên Civic không được copy sang ZR-V, tương tự là hộp số sàn 6 cấp. Xe cũng không/chưa có một phiên bản hybrid, dẫn tới việc mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình xe là 8,4 lít/100 km so với 6,72 lít/100 km của chiếc sedan. Tuy vậy, ít nhất người dùng có thể dễ dàng nâng cấp chiếc SUV lên dẫn động 2 cầu với chi phí chỉ 1.500 USD.
 
Nội thất Honda ZR-V/HR-V Bắc Mỹ cũng mang đậm âm hưởng Civic, thể hiện đặc biệt rõ qua táp lô với hệ thống hốc gió điều hòa tích hợp vào dải ngang chạy dưới táp lô cùng màn giải trí trung tâm đứng độc lập phía trên. Một số yếu tố khác biệt giữa 2 xe tại khu vực này bao gồm cụm điều khiển trung tâm và cách bài trí hệ thống nút bấm điều khiển.
 
Giá Honda ZR-V/HR-V Bắc Mỹ khởi điểm ở 23.650 USD, bản cao nhất bắt đầu từ 28.950 USD.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng