Hyundai hôm qua, 15/8, cho biết sẽ mở một chương trình dịch vụ đối với xe Sonata 2011 tại Mỹ, do nhận được nhiều đơn thư khiếu nại của khách hàng về hiện tượng hệ thống lái bị lệch trái.
Hyundai Sonata phiên bản 2011
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) không can thiệp vào chiến dịch này của Hyundai, đây cũng không được gọi là một đợt triệu hồi xe, nhưng Hyundai cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa (nếu cần) đối với khoảng 41.000 chiếc xe Sonata được sản xuất trong thời gian từ ngày 1/9/2010 đến 30/4/2011 do khả năng lỗi hệ thống lái.
Hiếm khi có một nhà sản xuất ô tô gửi thư thông báo với khách hàng về một chương trình dịch vụ kiểu này, nhưng Hyundai cho biết hãng làm vậy vì có nhiều khách hàng phàn nàn về vấn đề này.
NHTSA cũng đã nhận được một số đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng về lỗi hệ thống lái của xe Sonata. Một số chủ xe cho rằng vấn đề chưa được giải quyết triệt để sau khi xe đã được mang tới xưởng dịch vụ của Hyundai trong đợt triệu hồi năm ngoái.
Tạp chí Consumer Reports cũng ghi nhận các vấn đề tương tự ở xe Sonata, ngay cả khi đại lý đã thay thanh giằng trước của chiếc xe chạy thử. Tuy nhiên, người phát ngôn của Hyundai, ông Jim Trainor cho biết hãng đã chuyển sang sử dụng thanh giằng mới. Thiết kế thanh giằng mới này hiện đang được dùng cho các xe Sonata lắp ráp tại nhà máy của Hyundai ở Alabama, Mỹ.
Cuối năm 2010, Hyundai đã mở một đợt triệu hồi 139.500 xe Sonata tại Mỹ do lỗi hệ thống lái. Đợt đó, tại Việt Nam, Hyundai Thành Công khẳng định xe Sonata do công ty nhập khẩu và phân phối được lắp ráp tại Hàn Quốc, không bị lỗi nằm trong diện triệu hồi như tại Mỹ.
Theo Dân Trí