+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai phát triển phương tiện với ngoại hình siêu ‘dị’

Cập nhật: 23:29 09/05/2022
Những phương tiện vận chuyển đa địa hình này sẽ được phát triển và thử nghiệm tại một trung tâm mới ở Bozeman, Montana.
 
Hyundai đang chuyển đổi thành một thương hiệu ngày càng mạo hiểm hơn so với cách đây một thập kỷ. Lấy ví dụ gần đây là dòng xe điện Ioniq mới của hãng có thiết kế sắc sảo và phá cách, tiêu biểu là Ioniq 5. Năm ngoái, công ty cũng đã tham gia vào phân khúc xe tải nhỏ gọn với chiếc Santa Cruz. Và Hyundai đồng thời là một trong số rất ít công ty sản xuất ô tô chạy bằng khí hydro dưới dạng Nexo.
 
 
 
Tuy nhiên, chiếc xe tiếp theo của Hyundai trông hoàn toàn không giống bất cứ thứ gì khác mà người dùng đã thấy từ thương hiệu Hàn Quốc. Mẫu xe mới được gọi là Phương tiện Cơ động Tối ưu (UMV), thương hiệu đã thông báo rằng họ sẽ chế tạo những mẫu xe này tại Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Phòng thí nghiệm mới ở Bozeman, Montana.
 
Trung tâm nghiên cứu này là một bộ phận của New Horizons Studio (NHS), được Hyundai đầu tư 20 triệu USD trong 5 năm tới. Những chiếc UMV tưởng như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng này có một số ứng dụng như xây dựng, cứu trợ thiên tai, quản lý tài nguyên thiên nhiên và hậu cần đô thị / nông thôn.
 
Hai mô hình UMV loại này đang được Hyundai tập trung phát triển. Một là rô-bốt thông minh di chuyển trên mặt đất, có khả năng biến hình và có thể chở nhiều trọng tải khác nhau trên các địa hình hiểm trở, và thứ hai là rô-bốt khác được lấy cảm hứng từ mẫu xe đi bộ Elevate. Mẫu phương tiện thứ hai sẽ là phiên bản lớn hơn và có chân robot.
 
Mục tiêu tham vọng hơn của New Horizons Studio là tạo ra những chiếc xe cho những khách hàng cần đi qua những địa hình khó khăn mà những chiếc sedan hoặc SUV thông thường không thể tiếp cận được.
 
 
 
Tiến sĩ John Suh, người đứng đầu New Horizons Studio cho biết: “Montana đang nhanh chóng trở thành trung tâm của các công ty công nghệ cao cùng các doanh nhân với nguồn nhân lực có tay nghề cao trong lĩnh vực kỹ thuật, nghiên cứu và khoa học tự nhiên”. Ông nói rằng vị trí của Bozeman gần "hàng chục con đường mòn với hơn 150 dặm địa hình" là lý tưởng để thử nghiệm những chiếc UMV bất thường này.
 
Mặc dù có thể còn nhiều năm nữa người sử dụng mới có thể mua một chiếc xe loại UMV từ Hyundai, nhưng cũng rất đáng mong chờ khi thấy thương hiệu đến từ Hàn Quốc đang khám phá các giải pháp giao thông vượt xa các ứng dụng hiện tại.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng