+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai rót tiền sản xuất xe điện ở Đông Nam Á

Cập nhật: 18:34 12/08/2024
Hyundai sẽ đầu tư 28 triệu USD xây nhà máy lắp ráp pin và xe điện ở quốc gia nơi các hãng xe Trung Quốc đang thống trị.
 
Theo thông báo từ Hội đồng đầu tư Thái Lan (BOI) hôm 7/8, hãng xe Hàn sẽ rót tiền vào sản xuất xe điện. Hiện nay tại Thái Lan, lĩnh vực xe điện đang bị các hãng Trung Quốc thống trị, trong đó có BYD và Great Wall Motors (GWM), biến quốc gia này thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu xe đi các thị trường khác trong khu vực.
 
Nhà máy của Hyundai, nằm ở Samut Prakan, ngay phía đông nam của thủ đô Bangkok, sẽ bắt đầu sản xuất trong năm 2026, theo BOI. Nhà máy sẽ có sự tham gia điều hành của Thonburi Automotive Assembly Plant, đối tác kinh doanh chiến lược của Hyundai.
 
 
Mẫu xe điện của Hyundai tại một điểm giới thiệu ở Thái Lan. Ảnh: Hyundai
 
"Chuỗi cung ứng mạnh mẽ hiện nay ở Thái Lan sẽ cho phép Hyundai lấy nguồn với không ít hơn 33% lượng nguyên liệu thô và linh kiện cần thiết ngay từ quốc gia này, hỗ trợ cho ngành công nghiệp địa phương", Tổng thư ký BOI, Narit Therdsteerasukdi, cho biết.
 
Doanh số xe điện đang tăng mạnh trên khắp Đông Nam Á, dẫn đầu bởi BYD, "ngoạm vào miếng bánh" thị phần của xe động cơ đốt trong vốn do các hãng Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị.
 
Theo Counterpoint Research, Thái Lan, trung tâm sản xuất ôtô lớn nhất khu vực, chiếm 55% tổng doanh số xe điện của Đông Nam Á trong quý đầu tiên.
 
Thái Lan dự kiến xe điện chiếm ít nhất 30% tổng số xe sản xuất tại quốc gia này đến hết 2030, với 725.000 ôtô không khí thải, 675.000 xe máy điện và 34.000 xe tải và xe buýt điện.
 
Hiện có 18 nhà sản xuất, từ Trung Quốc, Nhật Bản, và châu Âu đã bắt đầu sản xuất xe điện hoặc công bố sẽ sản xuất xe điện tại Thái Lan trong hai năm tới.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng