+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai thừa nhận sai sót về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Sonata

Cập nhật: 16:36 18/03/2014

Hyundai vừa chính thức lên tiếng xin lỗi về việc đã đưa ra con số không chính xác về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Sonata 2014.

 

Xe Hyundai Sonata 2014

 

Trong một tuyên bố chính thức mới đây, đại diện của Hyundai Mỹ - ông Jim Trainor -quản lý cấp cao của bộ phận quan hệ công chúng - cho biết: “Chúng tôi thực sự xin lỗi về nhầm lẫn của báo cáo này”. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh thêm rằng sự nhầm lần này sẽ không gây ra ảnh hưởng đối với xếp hạng của Hyundai tại Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, Hyundai đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Sonata 2014 là 29.63 mpg (tương đương 12,6 km/lít ) tiết kiệm hơn khoảng 6% so với phiên bản trước. Tuy nhiên, sau đó qua một số xác minh của cơ quan quản lý Mỹ, con số thực tế được đưa ra là 28.46 mpg (tương đương 12,1 km/lít), tức là chỉ tăng 2%, sai lệch 4% so với con số mà Hyundai công bố với khách hàng.

Lý giải về mức chênh lệch 4%, Hyundai cho biết con số công bố trước là từ kết quả thử nghiệm nội bộ tại trung tâm thử nghiệm của hãng. Tuy nhiên, hãng đã kịp thời đính chính thông tin trước khi xe Sonata 2014 có mặt tại các showroom ở Hàn Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên, Hyundai có sai sót về con số tiêu thụ nhiên liệu này. Năm 2012, Hyundai và Kia tại Mỹ đã phải chi trả 395 triệu USD để giải quyết các khiếu kiện do khách hàng đưa ra vì Hyundai và Kia đã thổi phồng mức tiêu thụ nhiên liệu của một số xe. Khi đó, Hyundai và Kia thừa nhận đã tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu lên thêm ít nhất 1 mpg theo tiểu chuẩn Mỹ đối với một số mẫu xe sau khi một cuộc điều tra của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ phát hiện ra rằng có 13 mẫu xe Hyundai và KIA đời 2011-2013 được công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu. Hyundai đã phải bồi thường 210 triệu USD cho 600.000 khách mua xe của hãng, còn Kia phải bồi thường 185 triệu USD cho 300.000 khách hàng.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng