+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Tucson bản thấp chỉ có 2 túi khí sẽ thế nào khi bị tai nạn?

Cập nhật: 09:33 14/12/2021
Tuy nhiên việc Hyundai Tucson nhận số điểm trên là có lý do, thậm chí là hoàn toàn xứng đáng.
 
 
 
Tổ chức thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn tại khu vực Mỹ Latin và Caribbean là Latin NCAP trong tuần qua đã bất ngờ cập nhật thang điểm an toàn cho Hyundai Tucson với kết quả gây sốc là con số 0 tròn trĩnh. Dù vậy, lý giải của tổ chức này cho thấy chiếc SUV cỡ trung Hàn Quốc hoàn toàn xứng đáng với thang điểm trên.
 
Đầu tiên, chiếc xe thử nghiệm bởi Latin NCAP được mua vào tháng 2/2021 với kết quả chỉ được hoàn tất ở thời điểm hiện tại, đồng nghĩa với việc đây là xe thế hệ trước chứ không phải thế hệ mới chào sân cách đây không lâu.
 
Quá trình này cũng bị trễ nải do Hyundai không thể cung ứng linh kiện thay thế cho xe thử va chạm trong nhiều tháng – hoặc là do mạng lưới cung ứng kém hiệu quả (bất chấp việc xe thử nghiệm vốn được ưu tiên hơn xe dịch vụ cho khách hàng), hoặc đơn giản là do hãng… cố tình chậm trễ vì đã biết trước kết quả.
 
Sở dĩ Latin NCAP không yêu cầu hãng cung cấp xe mới là bởi thương hiệu này xác nhận các khu vực tổ chức này phụ trách sẽ chưa thể có Tucson đời mới trong ít nhất là 2 năm nữa, vậy nên phiên bản cũ tiếp tục được thử nghiệm va chạm. Việc các khu vực đang phát triển chậm được tiếp cận xe đời mới là không thể tránh khỏi, yếu tố này cũng thường xuyên xuất hiện tại Việt Nam. Latin NCAP cũng khẳng định đã đề xuất thử thế hệ Tucson mới ngay từ bây giờ tới Hyundai nhưng bị từ chối.
 
Tiếp đến, chiếc Hyundai Tucson được thử nghiệm chỉ có 2 túi khí trước và không có nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn nay đã trở thành mặc định chẳng hạn kiểm soát cân bằng điện tử (bị cắt do bản chất thị trường). Bởi vậy dù khung và kết cấu thân xe được làm tốt (thể hiện qua điểm va chạm trước và ngang ổn) thì tổng điểm chiếc Hyundai Tucson vẫn không vượt qua được tiêu chuẩn cần thiết.
 
Ngoài ra, chiếc xe Hàn Quốc cũng bị đánh giá kém ở khả năng lắp đặt ghế trẻ em, điểm số cho khả năng bảo vệ hành khách hàng ghế sau cũng chỉ ở mức thấp.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng