+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Innova và Yaris nâng cấp lớn tại Việt Nam, 'ôm mộng' doanh số nhưng không thành

Cập nhật: 07:35 09/10/2021
Có thể thấy giờ đây, người tiêu dùng trong nước đã không còn quá mặn mà với Toyota InnovaYaris như nhiều năm trước dù các sản phẩm này được nâng cấp đáng kể.
 
Ngày 9/10/2020, Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu với người tiêu dùng trong nước phiên bản nâng cấp mới của Toyota InnovaToyota Yaris với nhiều điểm mới về thiết kế và cả trang bị nhằm thu hút khách hàng.
 
 
 
Mẫu MPV ăn khách một thời có lưới tản nhiệt mới, cản trước mới và bộ mâm tái thiết kế giúp tăng tính hiện đại cho xe. Phiên bản Venturer và 2.0G AT được bổ sung đèn chiếu sáng công nghệ LED thay cho halogen và hệ thống cân bằng góc chiếu chỉnh điện. Bên trong nội thất được bổ sung thêm nút bấm khởi động thay cho chìa khoá cơ trên phiên bản tiền nhiệm. Còn bản "dịch vụ" số sàn 2.0E MT được bổ sung thêm 6 cảm biến xung quanh hỗ trợ đỗ xe, camera lùi tích hợp trong màn hình cảm ứng 7 inch.
 
Những thay đổi trên nhằm gia tăng sức cạnh tranh với những đối thủ khác như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 khi doanh số các mẫu xe này liên tục xếp trên Toyota Innova.
 
Còn Toyota Yaris 2020 tại Việt Nam là bản nâng cấp facelift lần thứ 2 với phần đầu xe được trau chuốt lại. Yaris mới được trang bị hệ thống đèn "full" LED với lưới tản nhiệt dạng chữ X hầm hố hơn. Tiện nghi nội thấy được bổ sung thêm ga tự động tích hợp trên vô-lăng và màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
 
Mặc dù cả hai mẫu xe này đều đã nhận được những nâng cấp về mặt trang bị và thiết kế nhưng dường như vẫn là chưa đủ để thu hút khách hàng. Trong 8 tháng đầu năm nay, Toyota Innova chỉ bán được 1.821 xe ra thị trường, xếp sau Mitsubishi Xpander (8.855 xe), Suzuki XL7 (2.621 xe), thậm chí cả "người anh em" Toyota Rush (1.835 xe).
 
 
 
Toyota Yaris tron 8 tháng đầu năm cũng chỉ bán được 726 xe ra thị trường. Yaris hiện cũng không có quá nhiều đối thủ ở trong nước để cạnh tranh bởi Honda Jazz giờ đây đã rút khỏi Việt Nam. Mazda2 mặc dù không được công bố riêng từng biến thể nhưng tổng số xe bán ra của cả bản sedan và hatchback chỉ nhỉnh hơn Toyota Yaris 1.090 xe.
 
Nguyên nhân dẫn tới doanh số "bết bát" này có lẽ một phần nằm ở giá bán. Đối thủ của Innova là Mitsubishi Xpander có hai phiên bản là số sàn và tự động, giá bán lần lượt 550 triệu và 630 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với mẫu MPV của Toyota (750 triệu-989 triệu đồng). Thậm chí phiên bản cao cấp nhất V 2.0 AT có giá gần 1 tỷ đồng - ngang ngửa các mẫu SUV cỡ lớn hơn như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner...
 
Tuy nhiên Toyota vốn nổi tiếng về sự bền bỉ đã được kiểm chứng qua thời gian, phụ tùng rẻ và dễ tìm kiếm, Innova vẫn là một trong những mẫu MPV lọt vào tầm ngắm của một số khách hàng Việt, đặc biệt là những người chạy dịch vụ. Điểm khó khác mà cựu vương doanh số gặp phải là Mitsubishi Xpander giờ đây cũng đã "đóng đinh" trong tâm trí người dùng.
 
Toyota Yaris cũng bị người tiêu dùng cho rằng giá bán có phần hơi cao (668 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí ra biển). Bên cạnh đó, mẫu xe này có khoang nội thất rộng rãi gần như nhất phân khúc, thiết kế trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu nhưng cảm giác lái khá "hời hợt" lại trở thành 1 điểm trừ lớn với những khách hàng thích cầm vô-lăng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng