Những chiếc xe Vios thường được mệnh danh là 'thùng tôn di động' do nguyên nhân lớn nhất đến là lớp vỏ xe khá mỏng, dễ xảy ra bóp méo khi va chạm.
Mỗi tháng có hàng nghìn chiếc xe Toyota Vios được bán ra thị trường, thông thường là những hợp đồng lớn làm xe chạy dịch vụ. Toyota Vios thường xuyên là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc, thậm chí cao nhất toàn thị trường. Nhiều năm nay, Vios vẫn nắm giữa vị trí xe bán chạy thị trường
Với doanh số cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 10 là 22.563 xe, Vios gần như đã nắm chắc vị trí xe bán chạy nhất năm 2020 khi bỏ xa các đối thủ khác. Tuy nhiên, dù là mẫu xe bán chạy nhất thị trường nhưng Toyota Vios vẫn thường xuyên được mệnh danh là 'thùng tôn di động' do lớp thân vỏ mỏng, dễ xảy ra bóp méo khi va chạm.
Do đó, rất nhiều chủ xe quan tâm rằng mua bảo hiểm thân vỏ cho chiếc xe của mình cũng như quy trình đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm khi xảy ra va chạm.
Mức hưởng bảo hiểm thân vỏ khi những chiếc xe 'thùng tôn di động' xảy ra va chạm giao thông.
Thông thường khi mua ô tô, phần lớn chủ xe đều mua thêm bảo hiểm thân vỏ dạng tự nguyên bên cạnh bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc trong vài năm đầu, đặc biệt là với những tài xế mới học lái hoặc mới sở hữu 1 chiếc ô tô. Tuy nhiên, nếu gói bảo hiểm bắt buộc có mức giá cố định đối với từng loại xe thì bảo hiểm thân vỏ lại là tự nguyện và có nhiều mức khác nhau, tùy thuộc và từng hàng bảo hiểm cũng như từng loại xe.
Bảo hiểm thân vỏ ô tô là một loại bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới. Loại bảo hiểm tự nguyện này hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại trong trường hợp chiếc xe gặp tổn thất không mong muốn do thiên tai hoặc tác động từ bên thứ 3.
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là bảo hiểm dành cho phần phụ kiện bên ngoài của xe ô tô bao gồm: ca lăng, capo, chắn bùn, toàn bộ cửa và kính, toàn bộ đèn và gương, gạt nước, rửa kính, toàn bộ phần vỏ kim loại, nhựa hoặc gỗ,... (thuộc tổng thành thân vỏ).
Trong trường hợp xảy ra các vụ việc khiến xe bị hư hỏng thì công ty bảo hiểm sẽ tiến hành chi trả các khoản phí theo nội dung đã liệt kê trong điều khoản hợp đồng.
Mỗi tháng có hàng nghìn chiếc xe Vios được bán ra thị trường.
Theo đó, phí bảo hiểm được tính theo công thức như sau (hệ số tính bảo hiểm dao động từ 1,5-2,0% tùy từng mẫu xe khác nhau):
- Phí bảo hiểm = giá xuất hóa đơn (hoặc giá niêm yết) x hệ số tính bảo hiểm
Như vậy, ví dụ một chiếc xe Toyota Vios mới bản tiêu chuẩn có giá niêm yết 470 triệu đồng và có hệ số tính bảo hiểm là 1,5% sẽ có mức phí bảo hiểm là 7,05 triệu đồng.
Trong trường hợp xảy ra va chạm, chủ xe chỉ cần giữ nguyên hiện trường. Sau đó, gọi điện cho tổng đài hoặc hotline của bên bảo hiểm để được hỗ trợ. Nếu quá 40 phút không nhận được hỗ trợ, chủ xe có thể chụp ảnh lại hiện trường để làm bằng chứng sau đó và di chuyển phương tiện đi chỗ khác để tránh ắc tắc trong trường hợp va chạm nhẹ.
Nếu gặp trường hợp nặng, chủ xe có thể gọi cơ quan chức năng đến lập biên bản để làm hồ sơ pháp lý sau này phục vụ cho công tác thẩm định của bên bảo hiểm để được chi trả bảo hiểm.
Theo oto