+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Jaguar sắp chỉ có xe rẻ nhất cũng quy đổi từ 3 tỷ đồng, lên chung mâm với Bentley

Cập nhật: 13:28 25/06/2021
Tiếp tục một phần chiến lược mới của Jaguar được lãnh đạo thương hiệu Anh Quốc hé lộ.
 
Jaguar sẽ tham chiến phân khúc xe siêu sang với đội hình thuần điện từ 2025 trở đi theo chiến lược mang tên Reimagine do CEO tập đoàn là Thierry Bollore đề ra từ khi lên nắm quyền.
 
Theo chia sẻ mới nhất của vị lãnh đạo này với tờ Auto Express, chiếc Jaguar rẻ nhất sẽ có giá khởi điểm trong khoảng 140.000 USD, đặt họ vào vị thế nằm giữa Bentley/Rolls-Royce và các thương hiệu hạng sang nằm ở nhóm giá trên như Porsche và tách biệt bản thân hoàn toàn khỏi phân khúc xe sang "đại chúng" của Audi, BMW, Mercedes-Benz hay Lexus.
 
 
Jaguar I-Pace
 
Vẫn theo CEO JLR, đội hình Jaguar mới sẽ có 2 dòng SUV điện và một mẫu coupe 2 cửa thể thao, chiếc xe duy nhất trong đội hình hãng được giữ lại là I-Pace – dòng xe điện hoàn chỉnh đầu tiên đã được họ ra mắt từ lâu. Cả 3 dòng xe mới sẽ được sử dụng khung gầm chuyên dụng cho xe điện và JLR không loại trừ khả năng sẽ tìm kiếm đối tác cung ứng khung gầm này thay vì phát triển mới hoàn toàn.
 
"Đội hình xe hiện tại (sedan XE/XF, SUV E-Pace/F-Pace và xe thể thao F-Type) mang thiết kế đẹp nhưng không được người dùng lựa chọn do họ không thiếu những lựa chọn đáng chú ý khác tới từ Audi hay BMW", vị CEO nhận định.
 
 
 
Tuy khung gầm là hàng mượn, thiết kế xe sẽ hoàn toàn do Jaguar thiết kế và công đoạn phát triển đã được triển khai từ trước.
 
Dù đã rõ hướng đi mới, việc Jaguar có thành công được hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác. Cả Bentley, Rolls-Royce và Maybach ở phân khúc giá trên đều có chỗ chống lưng vững chắc (lần lượt là VW, BMW và Mercedes) trong khi JLR chỉ được đầu tư nhỏ giọt, thậm chí làm ngơ trong thời gian qua bởi tập đoàn mẹ Tata Motors.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng