+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Jaguar sẽ khai tử tất cả xe chạy xăng vào tháng 6, chuyển đổi sang sản xuất xe điện

Cập nhật: 18:23 08/03/2024
Trong khi hầu hết các thương hiệu khác đang triển khai quá trình “xanh hóa” dòng sản phẩm của mình bằng một lộ trình trung hoặc dài hạn có thể lên tới hàng thập kỷ thì hãng xe Anh Quốc Jaguar lại công bố một lộ trình ngắn hơn nhiều.
 
Thương hiệu xe Jaguar đã chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi xe điện trong 3 năm qua. Tại Mỹ, dòng sản phẩm hiện tại của hãng bao gồm XF, E-Pace, F-Pace, F-Type và I-Pace.
 
Theo một cuộc phỏng vấn gần đây với Road & Track, Joe Eberhardt - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover Bắc Mỹ tiết lộ rằng, công ty có ý định ngừng sản xuất các mẫu xe hiện tại trước khi chuyển sang dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện.
 
 
 
Eberhardt cho biết: “Phần lớn các sản phẩm của chúng tôi sẽ ngừng sản xuất vào tháng 6 năm nay nhưng tất nhiên các mẫu xe đã xuất xưởng sẽ còn được phân phối trong thời gian dài hơn nhiều”.
 
Ông cũng chia sẻ, hãng đã chuẩn bị kế hoạch sản xuất để giữ nguồn cung xe liên tục cho đến khi ra mắt dòng sản phẩm BEV (xe điện) mới.
 
Khi chuyển sang dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng xe điện, Jaguar thừa nhận rằng có thể họ sẽ bán được ít xe hơn trước đây. Trong năm 2017, hãng đã bán được gần 180.000 xe ô tô và SUV trên toàn cầu nhưng con số đó có thể chỉ dao động quanh mốc 50.000 khi ba mẫu xe điện thế hệ mới đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.
 
Ba mẫu xe này được hỗ trợ bởi nền tảng Jaguar Electric Architecture (JEA) và chuỗi sự kiện ra mắt sẽ bắt đầu với phiên bản GT bốn chỗ xuất hiện trong năm nay trước khi tung ra thị trường vào năm 2025.
 
Được biết, mẫu xe mới này sẽ là chiếc Jaguar mạnh mẽ nhất từ trước đến nay và có nhiều tùy chọn đi kèm phạm vi lên tới 692 km. Chiếc EV thứ hai dựa trên nền tảng JEA sẽ xuất hiện vào cuối năm 2025 trong khi chiếc thứ ba sẽ ra mắt vào năm 2026.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng