Trong số hơn 1,4 triệu chiếc xe Kia bán ra trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2014 này, Rio/K2 là mẫu xe bán chạy nhất với gần 250.00 chiếc, kế đến là K3 với gần 220.000 chiếc.
Theo công bố của tập đoàn Kia Motor mới đây, doanh số bán cộng dồn của tập đoàn này trên toàn thế giới là 1.442.851 chiếc, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số bán ở thị trường ngoài Hàn Quốc là 1.224.087 chiếc, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2013.
Chiếc Kia Rio.
Tính theo chủng loại xe ở thị trường ngoài Hàn Quốc, xe du lịch chiếm hơn 760.000, xe dã ngoại hơn 400.000 chiếc và xe thương mại hơn 23.000 chiếc. Nếu theo khu vực, Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất với hơn 334.000 chiếc, Trung Quốc bám sát với 326.000 chiếc, châu Âu 300.000 chiếc, các thị trường chung khác (gồm Trung, Nam Mỹ, châu Á (trừ Trung Quốc, Hàn Quốc) Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi) hơn 260.000 chiếc…
Nếu tính theo mẫu xe, mẫu hatchback hạng B Rio (hay có tên gọi khác là K2 tại một số thị trường) là xe bán chạy nhất của Kia với 247.388 chiếc trong 6 tháng qua. Tiếp theo là chiếc sedan hạng C Cerato/Forte/K3 với gần 220.000 chiếc. Chiếc CUV cỡ nhỏ Sportage, sedan hạng D Optima và xe lai cho đô thị Soul lần lượt ở các vị trí tiếp theo với doanh số lần lượt hơn 209.000 chiếc, hơn 133.000 chiếc và hơn 97.000 chiếc.
Theo ĐS&PL