+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khách Việt tá hoả mua phải Ford Ranger gỉ sét

Cập nhật: 20:22 26/05/2022
Dù là chiếc xe mới hoàn toàn, nhưng khi mở nắp ca pô để kiểm tra các thiết bị theo các hạng mục trong biên bản bàn giao thì chủ sở hữu hốt hoảng vì phát hiện nhiều chi tiết dưới mui xe bị gỉ sét nghiêm trọng.
 
Anh N.N.H. (trú tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) mua chiếc Ford Ranger 2022 đầu tháng 5. Dù đây là chiếc xe mới hoàn toàn, nhưng khi mở nắp ca pô để kiểm tra các thiết bị theo các hạng mục trong biên bản bàn giao thì chủ sở hữu mới hốt hoảng vì phát hiện nhiều chi tiết dưới mui xe bị gỉ sét nghiêm trọng. Ngay lập tức, người này báo tới cơ sở trực tiếp bán hàng để tìm hiểu nguyên nhân vào ngày 16/5.
 
 
Chiếc Ford Ranger của anh N.N.H.
 
Theo chia sẻ của khổ chủ, chiếc Ford Ranger được anh H. mua tại đại lý Ford Phổ Quang, có địa chỉ tại 104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM, nằm trong chuỗi chi nhánh của Sài Gòn Ford.
 
Sau khi phản ánh với đại lý, nhân viên đại lý yêu cầu anh H. tự mang xe đến cơ sở bán xe để bảo hành. Tuy nhiên, anh H. quyết định không lái xe tới vì bản thân không chắc chắn xe đang gặp vấn đề gì. Nếu không đảm bảo an toàn, trong quá trình di chuyển có thể gây nguy hiểm tới bản thân và những người khác.
 
Ngày 19/5, phóng viên đã liên hệ trực tiếp tới một nhân viên của Sài Gòn Ford, chi nhánh Phổ Quang có tên Võ Thị Ngọc Thanh, người tư vấn bán xe cho anh H. đã từ chối cung cấp thông tin. Người trả lời đường dây nóng của đại lý cũng không đưa ra bất cứ bình luận gì về vấn đề này và cung cấp số điện thoại của nhân viên chăm sóc khách hàng.
 
Trong khi đó, khi được hỏi về hướng giải quyết, nhân viên chăm sóc khách hàng nơi khổ chủ mua xe chỉ thông báo hãng và đại lý đã ghi nhân ý kiến phản ánh và đang bàn bạc tìm phương án khắc phục hợp lý nhất.
 
Ngày 20/5, ông Phạm Quốc Nam, Phó giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ Sài Gòn Ô tô (Sài Gòn Ford) cùng hai nhân viên khác đến nhà khách hàng để xem xét chiếc xe Ford Ranger đời mới bị gỉ sét. Tuy nhiên, ông này chỉ nhìn qua vài phút rồi yêu cầu anh H. ký vào một biên bản làm việc sơ sài, không có đầy đủ tính chất pháp lý. Bên cạnh đó, phía đại lý cũng không đảm bảo một phương pháp giải quyết thích đáng. Khi chủ xe yêu cầu cần một văn bản khác hoàn chỉnh và đưa ra cách khắc phục cụ thể, ông Phạm Quốc Nam đã hứa hẹn sẽ làm một công văn khác có đóng mộc, ký tên hoàn chỉnh.
 
Từ ngày 21 đến ngày 22 tháng 5, anh H. liên tục cố gắng liên lạc với đại lý vì không nhận được phản hồi gì thêm. Cho tới tận tối ngày 23/5, đại diện đại lý Ford Sài Gòn chỉ gửi một hình ảnh qua tin nhắn chứa bản công văn xác nhận lỗi là "xuất hiện rỉ sét trên cổ bô, thân máy bên trái, hoen nhôm trên khung gia cường và vỏ hộp số bên trái".
 
Đại lý giải thích rằng hiện tượng này xảy ra do quá trình oxy hóa đối với các chi tiết có bề mặt tiếp xúc với môi trường bởi khí hậu vốn có độ ẩm cao tại Việt Nam. Để giải quyết tình trạng này, Sài Gòn Ford sẽ "làm sạch các bề mặt bằng phụ gia" chỉ trong bốn giờ làm việc. Đặc biệt, đại diện đại lý đảm bảo rằng hiện tượng này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của các chi tiết mà chỉ bị tác động tới yếu tố "thẩm mĩ".
 
Tuy nhiên, anh H. đã rất bức xúc với cách giải quyết này và cho biết: "Đây là một văn bản nêu hướng giải quyết quá sơ sài và thiếu sót. Tôi không thể chấp nhận những lí do đó vì hãng vẫn chưa có một cuộc kiểm tra kỹ thuật chuyên sâu nào mà chỉ đưa ra đánh giá dựa trên quan sát bằng mắt thường của vị Phó giám đốc. Trên thực tế, xe của tôi còn bị nặng hơn như vậy, phần gỉ sét lan tới tận các chi tiết như turbo, đi-mô phát điện, láp cầu dưới gầm,... Và đây không phải là gỉ sét thông thường mà là gỉ sét nặng, theo kiểu vẩy cá".
 
"Bên cạnh đó, để các chi tiết có thể bị gỉ như thế này thì phải sử dụng xe trong thời gian rất lâu. Thậm chí qua tìm hiểu của tôi, một số xe cũ đã sử dụng nhiều năm cũng không nhiều chiếc gặp vấn đề này huống hồ xe của tôi là mới hoàn toàn, từ khi nhận xe đến khi phát hiện lỗi là khoảng thời gian rất ngắn và đến lúc biết xe của mình gặp vấn đề, tôi đã không sử dụng nó nữa", vị khách hàng bộc bạch.
 
Vì quá bất bình trước cách phản hồi của Sài Gòn Ford, anh N.N.H. đã quyết định tiếp tục gửi văn bản kiến nghị tới Công ty Ford Việt Nam và Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ Sài Gòn Ô tô (Sài Gòn Ford) để có cách giải quyết thích đáng hơn.
 
Ngoài trường hợp của anh N.N.H., một người dùng khác đang sở hữu chiếc Ford Ranger XLT Limited có tên N.K., trú tại tỉnh Lâm Đồng cũng đã phản ánh với Tiền Phong về lỗi tương tự. Theo anh K., chiếc xe này được anh mua mới tại đại lý Ford Suối Tiên có địa chỉ tại số 35 Hoàng Hữu Nam, Phường Tân Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM với giá 835 triệu đồng.
 
Qua 5 tháng sử dụng, anh K. cũng phát hiện nhiều chi tiết gỉ sét có phần tương tự với chiếc xe của anh H.. Tuy nhiên, khi phản hồi với đại lý, cơ sở bán xe lại trả lời một lí do khác: "Hầu hết các mẫu xe đến từ thương hiệu Ford đều bị lỗi này do chất liệu các chi tiết làm bằng gang và xe chạy nhiên liệu dầu thường có nhiệt độ nóng hơn xe chạy xăng nên mới có những vết ố vàng như vậy".
 
 
Chiếc xe của anh K. cũng bị gỉ sét một số chi tiết.
 
Vụ việc một số chiếc Ford Ranger bị gỉ sét nhiều chi tiết dưới nắp ca pô cho thấy người mua Việt Nam phải chịu rất nhiều rủi ro khi xuống tiền sở hữu một chiếc ô tô. Ngoài việc phải chấp nhận mua xe kèm với những khoản chênh, gói phụ kiện với giá "trên trời" mà chưa biết cụ thể được giao xe lúc nào, những chính sách về chế độ hậu mãi của một số hãng xe vẫn còn thể hiện sự chậm chạp, thiếu thuyết phục khiến chủ sở hữu không khỏi bức xúc.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng