Chưa đầy 3 thập kỷ kể từ ngày đến thị trường Mỹ lần đầu tiên, Kia đã chạm mốc xe bán ra thứ 10 triệu.
Chiếc Kia thứ 10 triệu được tặng miễn phí cho người dùng - Ảnh: Kia
Thành tựu trên của Kia phải thừa nhận không hề dễ đạt được, và giúp họ trở thành một trong những hãng xe đạt mốc trên nhanh nhất tại thị trường Mỹ.
Để kỷ niệm dịp trên, chiếc Kia thứ 10 triệu tại Mỹ là một chiếc EV6 thuần điện sơn đỏ đã được tặng miễn phí cho người dùng, đồng thời chủ xe may mắn này cũng được tặng vé tới những sự kiện bóng rổ do NBA (đối tác của hãng) tổ chức trong tương lai.
Thương hiệu Hàn Quốc cũng cho biết sẽ gửi tặng nhiều khoản quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ.
Thực tế, Kia có một khởi đầu cực chậm tại thị trường Mỹ. Khi họ mở bán xe tại khu vực này cách đây gần 30 năm, hãng xe Hàn chỉ có đúng dòng sedan Kia Sephia (khi đó có giá 8.495 USD), và mẫu xe này cũng chỉ vỏn vẹn có mặt tại 4 đại lý thuộc khu vực Portland.
Khởi đầu của Kia tại Bắc Mỹ gắn liền với Sephia - Ảnh: Wikipedia
Tuy vậy, sự xuất hiện của Kia Sportage sau đó và việc hệ thống đại lý của họ mở rộng ra 49 trên 50 bang tại Mỹ trong thập kỷ đã giúp thương hiệu Hàn phần nào hạn chế được giai đoạn đầu khó khăn. Đội hình Kia sau đó được mở rộng với Optima, Rio và Spectra5.
Trong giai đoạn sau đó, xe Kia dù có doanh số không tồi, nhìn chung không có khả năng bám đuổi các dòng xe dẫn đầu phân khúc vì hình ảnh của họ gắn liền với xe "giá rẻ đi kèm chất lượng tương xứng". Tuy nhiên, sự xuất hiện của những cái tên mới như Telluride hay EV6 đã giúp cải thiện đáng kể cả doanh số lẫn hình ảnh thương hiệu hãng trong giai đoạn gần đây.
Theo autopro