+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khám phá 'biên bão' Hyundai Santa Fe 2013

Cập nhật: 14:34 29/12/2012

Thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế "biên bão" mới đã khiến Hyundai Santa Fe 2013 "lột xác" hoàn toàn so với phiên bản cũ.

 

Hyundai Santa Fe là một thương hiệu mạnh, ghi dấu ấn rõ ràng tại thị trường Việt Nam. Bằng chứng là sự phát triển của nhiều hội "Người sử dụng xe Santa Fe", từ Bắc vào Nam với nhiều phiên bản khác nhau. Khả năng vận hành, độ bền bỉ của động cơ và sự tiện dụng trên Santa Fe đã được kiểm chứng qua 2 thế hệ được phát triển. Tuy nhiên, phiên bản Santa Fe cũ đã có vẻ tụt hậu so với trào lưu mạnh mẽ của những mác xe khác như Kia, Mazda hoặc Toyota.

Hyundai Santa Fe 2013 ra đời với nhiệm vụ duy trì và phát triển thành công của mác xe Santa Fe trước đó. Được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Hyundai Thành Công, Santa Fe 2013 có giá khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2013 là thế hệ phát triển thứ ba của mẫu crossover mang lại doanh thu lớn cho hãng. Santa Fe thế hệ mới gần như không còn đường nét nào của phiên bản cũ, đúng hơn là lột xác hoàn toàn.

Triết lý thiết kế "biên bão" bao trùm lên toàn bộ hình dáng bên ngoài đến những chi tiết bên trong nội thất xe. Santa Fe 2013 sở hữu nhiều đường nét, tạo nên những mảng khối mạnh mẽ và hiện đại. Lưới tản nhiệt lớn của xe hình lục giác, tương đồng về hình khối với nhiều chi tiết của xe. Hệ thống đèn pha được cách tân, sử dụng nhiều hơn công nghệ đèn LED nhằm tạo ấn tượng cho người tiêu dùng ngay lần đầu bắt gặp. Thân xe hấp dẫn hơn bởi nhiều đường nét mang hướng trẻ trung, thể thao.

Hệ thống đèn hậu của xe sử dụng bóng LED điểm, kéo dài với thiết diện khá lớn. Nhiều người dùng cho rằng, hệ thống đèn hậu của xe khá giống với công nghệ đèn LED ống được phát triển bởi BMW.

Santa Fe 2013 về Việt Nam với hai phiên bản. Phiên bản máy dầu 2.2 CRDi turbo 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 197 mã lực tại ngưỡng vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 445 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản máy xăng 2.2L Theta II MPi, công suất 176 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ chạy phù hợp với điều kiện đường. Cả hai phiên bản được Hyundai Thành Công phân phối đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và sở hữu tiện nghi, trang thiết bị tương đương nhau.

Cụ thể, Santa Fe 2013 được trang bị phanh đĩa (ABS) trên cả 4 bánh, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TSC, trợ lực tay lái điện tử với 3 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, túi khí cho hàng ghế trước và camera hỗ trợ lùi.

Santa Fe 2013 ở Việt Nam đều là phiên bản 7 chỗ ngồi, với kích thước tương ứng (dài x rộng x cao) là 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm). Bán kính vòng quay tối thiểu là 5,45 m, Santa Fe 2013 có khả năng xoay trở dễ dàng hơn trong điều kiện đô thị.

Tiện ích giải trí trên Santa Fe 2013 gồm đầu CD, hệ thống 6 loa, cổng kết nối USB, AUX... Ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động với cửa gió dành cho 3 hàng ghế. Khởi động bằng nút bấm. Đèn pha cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa, gương chiếu hậu chống chói... Tuy nhiên, cả hai phiên bản đều không có cửa sổ trời, màn hình giải trí và kết nối bluetooth.

Giá khởi điểm dành cho Hyundai Santa Fe 2013 phiên bản máy xăng 2.4 là khoảng 1,3 tỷ đồng. Phiên bản máy dầu 2.2 CRDi có giá 1,33 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt).

Theo Infornet

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng