+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khám phá "xế chơi" Mercedes-Benz C300 Coupé vừa ra mắt tại Việt Nam

Cập nhật: 15:31 17/06/2016

Trong khuôn khổ Fascination 2016, Mercedes-Benz Vietnam (MBV) cũng lần đầu ra mắt dòng C-Class Coupé tới người tiêu dùng. Đây là một trong số ít các dòng xe tại Việt Nam hiện nay có xu hướng nhắm vào giới trẻ dồi dào về tài chính - thể hiện sự chuyển mình đáng kể của thị trường xe trong thời gian gần đây khi những mẫu xe "chơi" xuất hiện ngày càng nhiều.

 

Là một thành viên thuộc thế hệ "Mẹc" hiện đại, không có gì lạ khi C300 Coupe cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity với mũi xe dài và đường viền dập nổi buông dần ra phía sau rất đặc trưng.

So với phiên bản sedan, phiên bản C 300 Coupé có hệ thống treo thích ứng (tuỳ chọn AGILITY CONTROL) hạ thấp thêm 15 mm và được trang bị bộ vành AMG 19-inch (kèm lốp Run-flat).

Phiên bản có mặt tại Việt Nam của C300 Coupe sử dụng hộp số tự động 7 cấp. Theo đánh giá ban đầu, hộp số này chuyển số khá thông minh nhưng chậm hơn khi người lái đạp ga lút sàn so với một số dòng xe đối thủ - một đặc điểm được cho là đảm bảo độ êm ái nhưng lại không được "dân chơi" ưa chuộng.

Hộp số trên C300 Cope có chức năng tiết kiệm nhiên liệu thông qua việc ngắt kết nối động cơ tới cơ cấu truyền động khi xe di chuyển theo đà. Việc chuyển về số N trên Mercedes-Benz sẽ tạo ra hiện tượng giật nhẹ khi hai thành phần kết nối trở lại. Nếu không thoải mái, người dùng có thể vô hiệu hoá nó trong chế độ lái Sport và Sport+.

C 300 Coupé có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 6 giây nhờ động cơ I4 2.0L hiệu suất cao sản sinh 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay từ vòng tua 1.300 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu sau và 5 chế độ vận hành trên cụm điều khiển DYNAMIC SELECT sẽ mang đến cho người lái những trải nghiệm phấn khích và đa dạng.

Là mẫu xe mang hơi hướng thể thao và chú trọng khả năng vận hành linh hoạt, không có gì lạ khi C300 Coupe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ triệt để. Hệ quả là tổng trọng lượng chỉ ở mức 1.565kg - rất nhẹ so với các dòng hạng sang vốn nặng nề về trang thiết bị.

Kính cửa không viền - một dấu hiệu đặc trưng của các dòng xe Coupe hai chỗ. Đây là thiết kế không chỉ xuất phát từ yếu tố thẩm mỹ mà còn được xem như một dấu hiệu cho thấy độ cứng chắc của khung gầm chiếc xe - yếu tố rất quan trọng với những dòng mang hơi hướng thể thao.

C 300 Coupé sở hữu nhiều công nghệ đáng giá như Cụm đèn trước full-LED thông minh, Hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, Camera 360O, Màn hình trung tâm 8,4 inch dạng tablet, Hiển thị thông tin trên kính chắn gió Head Up Display. C 300 Coupé được MBV phân phối với mức giá 2,699 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Thiết kế tổng thể của táp lô C300 Coupe hầu như tương đồng với các dòng sedan C-Class khác của Mercedes-Benz hiện nay.

Đồng hồ cơ ở vị trí trung tâm - một nét chấm phá thể hiện tính sang trọng được mọi dòng xe sang tận dụng.

Gạt nhẹ lẫy ở ghế phụ, hệ thống chuyển động điện sẽ đẩy ghế tiến về phía trước hoàn toàn tự động để người ngồi có thể lách vào hàng ghế phía sau. Dù khá tiện lợi, hệ thống này hoạt động có phần chậm hơi mong đợi - theo chia sẻ của một số khách tham quan trẻ tuổi.

So với các dòng Coupe khác, hàng ghế sau của C300 Coupe rộng rãi hơn - một phần do mẫu xe này mở rộng đáng kể kích thước so với phiên bản tiền nhiệm.

Cụm điều khiển phía trái tay lái. Như mọi mẫu xe Mercedes-Benz khác, đây là nơi tập trung cơ chế kiểm soát các tính năng vận hành, an toàn của xe - bao gồm cả đèn.

Là mẫu xe hướng tới tính thể thao, trẻ trung và hưởng thụ, không có gì lạ khi C300 Coupe sở hữu hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt cùng nhiều tính năng điện tử khác như cơ chế COMAND Online; màn hình TFT 8,4-inch; trình duyệt Internet; chức năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC; touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm; GPS.

Theo công bố, một số phụ kiện đi kèm mặc định cho C300 Coupe gồm Ốp bệ cửa với logo Mercedes-Benz phát sáng; Bàn đạp thể thao AMG ốp thép không gỉ; Thảm sàn màu đen với logo AMG.

Dù không gian khoang lái khá nhỏ - đặc thù của xe Coupe, C300 Coupe mới vẫn có cửa gió cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, các tiện nghi khác sẽ không có mặt - điều không phải lạ với xe thể thao nói chung vốn chủ yếu hướng tới vị trí lái.

Cụm điều khiển đèn nội thất - bao gồm cả cửa sổ trời Panoramic.

Theo công bố của MBV, C300 Coupe có thời gian tăng tốc 0-100km/giờ là trong vòng 6 giây trước khi chạm mức tối đa 250km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,3-6,8 lít/100km.

Như nhiều dòng xe sang khó tính khác, C300 Coupe cũng mặc định yêu cầu xăng RON 95 và khuyến cáo RON 98 (không bán ở Việt Nam) để đạt hiệu năng tốt nhất.

Theo kế hoạch, Mercedes-Benz có tới 8 tuỳ chọn động cơ khác nhau cho C-Class. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay mới chỉ có C300 mà thôi. Dù đây là một mẫu Coupe hạng sang đầy ấn tượng nhưng nếu bạn là fan hâm mộ của tính thể thao đích thực, thị trường thực tế còn nhiều lựa chọn thú vị hơn với mức giá 2,7 tỷ VNĐ của xe.

Theo công bố của MBV, C300 Coupe sẽ bắt đầu được bán ra ngay cùng thời điểm với Mercedes-Benz Fascination 2016.

Theo Hà Nội Mới

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng