Tháng 8/2016 (tháng 7 âm lịch), Thaco bán ra gần 6.000 xe du lịch, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2015. Sự tăng trưởng mạnh ở cả 3 thương hiệu (Kia, Mazda và Peugeot) trong tháng 8 đã cho thấy khách hàng không còn tâm lý e ngại mua sắm trong tháng 7 âm lịch.
Đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng này là 2 mẫu xe chủ lực đến từ hai thương hiệu xe du lịch được khách hàng ưa chuộng nhất của Thaco là Kia Cerato và Mazda CX-5. Tính tổng doanh số 2 mẫu xe này đã đạt trên 1.700 xe trong tổng số hơn 6.000 xe du lịch mà Thaco bán ra trong tháng qua.
Mazda CX-5 lần đầu tiên đạt 1.012 xe trong tháng 8.
Cả hai mẫu xe này đều lập kỷ lục theo tháng: CX-5 lần đầu tiên đạt 1.012 xe/tháng, còn Kia Cerato là 700 xe/tháng. Tính chung 8 tháng 2016, tổng doanh số 3 thương hiệu xe du lịch Thaco đạt hơn 40.000 xe, tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, Kia đạt 20.261 xe; Mazda đạt 20.000 xe và Peugeot là 510 xe.
Tháng 8/2016, doanh số Kia đạt hơn 3.000 xe, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục đứng thứ hai trong bảng xếp hạng VAMA - Top những thương hiệu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Đáng chú ý là sự tăng trưởng mạnh của mẫu xe Kia Cerato với 700 xe/tháng, đây là con số cao nhất kể từ khi ra mắt vào tháng 5/2016.
Kia Morning vẫn tiếp tục là mẫu xe có doanh số bán cao của Kia và trên thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ với 1.330 xe/tháng, tiếp đến là mẫu xe Rio gần 400 xe, Sedona gần 200 xe và Sorento là gần 250 xe/tháng.
Thương hiệu Mazda gây bất ngờ với 2.908 xe bán ra, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2015. Dẫn đầu lượng tiêu thụ là mẫu xe CX-5 lần đầu tiên đạt doanh số kỷ lục trên 1.000 xe, đưa CX-5 không chỉ vững chắc ở vị trí số 1 trong phân khúc xe CUV 5 chỗ mà còn vươn lên dẫn đầu doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam trong tháng.
Kế đến là Mazda 3 đạt 913 xe, Mazda 2 đạt 423 xe và Mazda 6 đạt 312 xe. Có thể nói, những mẫu xe Mazda thế hệ mới đang ngày càng ghi điểm bởi khả năng vận hành vượt trội, tiện nghi, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu và mức giá hấp dẫn đã mang lại cho khách hàng giá trị sử dụng và tính kinh tế cao.
Thương hiệu Peugeot sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về cả chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Trong 8 tháng năm 2016, Peugeot bán được hơn 510 xe, tăng trưởng 80% so với cùng kỳ. Doanh số cộng dồn sau 2 năm Peugeot có mặt trên thị trường đạt gần 1.000 xe. Hiện tại, 208, 3008 và 508 là 3 mẫu xe Peugeot được khách hàng yêu thích và lựa chọn.
Thaco đang thể hiện tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thị trường xe du lịch bằng những sản phẩm chiến lược và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.
Trung Anh/VOV.VN