+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Forte 2013 sắp ra mắt tại Việt Nam

Cập nhật: 10:53 09/04/2013

Mẫu xe sedan Kia Forte 2013 (hay còn gọi là Kia K3) sắp được Trường Hải ra mắt chính thức tại Việt Nam

 

ảnh minh họa

Theo một số thông tin chưa chính thức trên các diễn đàn ô tô, Kia K3 hiện đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho các kế hoạch makerting. Trước đó, công ty Trường Hải từng công bố sẽ chính thức ra mắt mẫu xe này vào tháng 8 năm nay, không loại trừ khả năng thời gian ra mắt sẽ được tổ chức sớm hơn.

Kia K3 2013 là phiên bản nội địa Hàn Quốc của mẫu Forte/Cerato 2014. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này có tên riêng ở quê hương, thay vì sử dụng tên Forte/Cerato chung với thị trường toàn cầu như thế hệ trước.

Cách đặt tên mới này của Kia đồng nghĩa với việc toàn bộ dòng sedan của họ được thống nhất. K3 sẽ là mẫu hạng nhỏ nhất, tiếp đến là K5 (Optima), K7 (Cadenza) và K9 (Quoris), số càng lớn thì kích thước cũng như độ sang trọng cũng tăng theo.

Vóc dáng của K3 2013 cũng trở nên đồng điệu với những mẫu xe còn lại nhờ được Kia áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung với các chi tiết như lưới tản nhiệt kiểu gương mặt hổ, đèn pha bi-xenon sử dụng thấu kính projector kết hợp dãy LED và đèn hậu LED. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép cũng tỏ ra nổi bật. Ngoại hình xe trơn mượt, ít điểm gấp khúc theo phong cách trẻ trung và hiện đại.

Tuy được thiết kế lại hoàn toàn với các đường nét bo tròn hơn, nhưng Kia K3 vẫn giữ lại được cái "hồn" của mẫu Kia Forte từng đem lại thành công cho hãng trước đó. Thật dễ nhận ra là các chi tiết đã được trau chuốt hơn, tinh xảo hơn, dần thoát khỏi cảm giác yếu ớt của những mẫu xe Hàn nói chung.

Với các kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm, K3 2013 dài và rộng hơn thế hệ trước, nhưng lại thấp hơn chút. Như vậy, không gian nội thất đã trở nên thoáng đãng hơn, nhưng dáng vẻ tổng thể của chiếc xe mới lại gây ấn tượng nhỏ nhắn hơn.

Bên trong K3 2013 là nội thất được trau chuốt, phong cách đơn giản, không cầu kỳ nhưng lịch lãm. Bảng điều khiển hướng về phía người lái có màn hình, hỗ trợ công nghệ định vị qua vệ tinh. Ngoài ra còn phải kể đến nhiều công nghệ hấp dẫn khác như hệ thống hỗ trợ đỗ xe hay UVO - cho phép người lái "ra lệnh" cho chiếc xe từ xa thông qua điện thoại.

Tại Hàn Quốc, Kia K3 2013 chỉ có duy nhất một bản động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.4L, cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 167Nm (123 lb-ft). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe được công bố là 14km/lít, tương đương khoảng 7 lít/100km. Động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số tự động.

Chưa rõ liệu động cơ này có được Trường Hải đưa về Việt Nam hay không, nhiều khả năng hãng vẫn sử dụng động 1,6 lít của thế hệ trước để giảm chi phí.

Theo Autovina

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng