+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Forte lọt danh sách xe an toàn nhất

Cập nhật: 16:11 21/04/2010

Giống như công ty mẹ Hyundai, Kia đang nỗ lực nâng cao hình ảnh thương hiệu. Thành tích mới nhất của hãng là mẫu Forte được IIHS đánh giá là một trong những xe an toàn nhất tại Mỹ. Honda Civic và Toyota Corolla thực sự có một đối thủ xứng tầm.

 

Mẫu Kia Forte sedan phiên bản 2010 đã được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) trao danh hiệu xe an toàn nhất - Top Safety Pick.

Xe Forte được đánh giá là “Tốt” (mức cao nhất) trong các bài kiểm tra va chạm trước, ben, sau và lật - điều sẽ rất có ý nghĩa với những khách hàng đặc biệt quan tâm tới vấn đề an toàn khi mua ô tô.

Thành tích mới này sẽ giúp Forte có thêm “vũ khí” cạnh tranh với Honda Civic và Toyota Corolla, hai đổi thủ chính của Kia Forte trên thị trường. Hai mẫu xe này cũng được IIHS đưa vào danh sách Top Safety Picks.

Tuy nhiên, có một điều nhiều người sẽ băn khoăn, đó là IIHS mới chỉ nhắc tới bản sedan của Forte, còn bản Koup hai cửa không được đề cập.

Với 3 phiên bản, LX, EX và SX, xe Kia Forte sedan có giá bán tại Mỹ là 13.695 cho bản LX, 15.995 USD cho bản EX, và 17.495 USD cho bản SX. Ngoài giá bán cạnh tranh, Forte còn sở hữu một số tính năng an toàn hiện đại như dựa đầu ghế trước chủ động, túi khí hai cấp nổ (two-stage), túi khí rèm, phanh đĩa cho cả 4 bánh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BAS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) và hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS).

Tại thị trường Việt Nam, xe Forte có hai nguồn: do các salon nhập khẩu với giá bán hơn 600 triệu đồng, và do liên doanh Thaco-Kia phân phối, với tên gọi Cerato có trang bị thấp hơn Forte và có giá bán hơn 500 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng