+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia sắp thêm 2 xe điện: Có Carens những sẽ đắt gấp đôi bản chạy xăng

Cập nhật: 19:23 12/04/2024
Kia xác nhận họ sắp có 2 xe điện đều nhắm vào phân khúc giá rẻ để tham chiến các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, trong đó phiên bản thuần điện của Carens là cái tên được hé lộ trước.
 
Vào giữa tháng 4/2024, Chủ tịch kiêm CEO Kia Ho Sung Song xác nhận thị trường Ấn Độ sẽ sớm được bổ sung 2 mẫu xe điện mới.
 
Cụ thể, tại sự kiện gặp mặt các nhà đầu tư của Kia vừa diễn ra, vị lãnh đạo người Hàn Quốc cho biết thị trường Ấn Độ sẽ đón 3 mẫu xe điện từ nay tới 2025. Trong nhóm này, Kia EV9 đã công bố từ trước và sẽ ra mắt vào cuối năm.
 
 
Tạm thời không rõ khung gầm Kia Carens thuần điện sử dụng nên rất khó đoán hệ truyền động hay nội thất xe sẽ ra sao. Ảnh: Carscoops
 
Cái tên thứ 2 trong nhóm này là Kia Carens, mẫu MPV nổi danh mà thế hệ mới nhất ra mắt vào 2021 cực kỳ gây chú ý khi đổi thiết kế thành MPV lai SUV. Phiên bản thuần điện của xe được định hướng chỉ có các cấu hình trang bị trung cấp trở lên để tạo khác biệt với bản thường.
 
Ngoài ra, một số công nghệ hiện đại có thể được bổ sung ở mảng an toàn và hỗ trợ người lái, chẳng hạn hệ thống hỗ trợ tự lái cấp 2.
 
Tầm giá khởi điểm mà Kia Carens EV có thể nhắm tới rơi vào khoảng 2,5 triệu INR tương đương khoảng 750 triệu đồng. Con số này khá cao so với Kia Carens thường vốn có giá khởi điểm tham khảo tại Ấn Độ chỉ ở 1,05 triệu INR (314,8 triệu đồng).
 
 
Kia Carens EV có thể chọn cách tiếp cận vào tầm giá trên Carens chạy động cơ, tuy nhiên hãng cũng cần lưu ý không để giá xe quá cao nếu không muốn bị khách hàng quay lưng. Ảnh: Kia
 
Tạm thời chưa có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật của Carens thuần điện. Xe dự kiến sẽ ra mắt vào nửa sau 2025. Địa điểm lắp ráp xe sẽ là Ấn Độ, tuy nhiên Kia khẳng định Carens EV có thể được xuất khẩu sang các thị trường khác.
 
Trong khi đã "ngửa bài" mẫu xe điện đầu tiên là Carens EV, Kia giữ bí mật rất kỹ về cái tên thứ 2 sẽ chào sân Ấn Độ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng