+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia tính làm cặp SUV, bán tải mới đấu Everest, Ranger

Cập nhật: 15:57 06/06/2024
Thông tin mới về Kia Tasman sẽ là tín hiệu vui cho những fan xe Hàn mê off-road.
 
Dù chưa ra mắt chính thức, bán tải Kia Tasman đã thu hút sự chú ý cực lớn từ giới mộ điệu. Đây là dòng xe được đánh giá có đủ lực chen chân vào phân khúc bán tải cỡ trung cực kỳ khốc liệt trên toàn cầu, nơi những cái tên như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara.
 
Xuất hiện cùng Kia Tasman là một nền tảng cực kỳ quan trọng, đó là khung gầm tách rời hoàn toàn mới. Nền tảng này cho phép Kia tạo ra các dòng xe mạnh về khả năng vận hành nói chung và off-road nói riêng, qua đó theo đuổi phân khúc đang rất nóng trên toàn cầu hiện tại là SUV off-road.
 
 
Dự đoán thiết kế SUV off-road dựa trên nền tảng khung gầm bán tải Kia Tasman. Ảnh: NYMammoth
 
Theo TheKoreanCarBlog, lãnh đạo Kia Úc - một thị trường nơi xe off-road làm "vua" vì địa hình ngoài đô thị cực rộng và khó, đã yêu cầu tổng hành dinh Hàn Quốc phát triển một phiên bản SUV cho Tasman, sẽ là đối thủ của Everest, Fortuner hay Pajero Sport.
 
So với phiên bản bán tải nguyên mẫu, bản SUV giữ lại phần lớn thiết kế vuông vắn, cơ bắp đầy mạnh mẽ. Các yếu tố mang tính off-road như khung bảo vệ cản trước/sau và gầm, giá chằng đồ thể thao hay ống thở dự kiến xuất hiện.
 
Mảng truyền động của 2 phiên bản nói trên dự kiến không khác nhau và đều xoay quanh động cơ 4 xy-lanh. Các tùy chọn truyền động đồn đoán của Kia Tasman bao gồm 2.5L xăng tăng áp và 2.2L diesel. Một phiên bản V6 được người dùng ngóng đợi có khả năng xảy ra rất, rất nhỏ trong bối cảnh Kia dồn tài nguyên vào phát triển xe điện nhiều hơn.
 
 
Nội thất rò rỉ của Tasman xuất hiện vô lăng giống Kia K4, cửa sổ trời - một trang bị không thường thấy trên bán tải, cần gạt số xuất hiện tại trục vô lăng hay bàn sạc điện thoại không dây tại cụm điều khiển trung tâm. Ảnh: EFTM
 
Hệ dẫn động đương nhiên sẽ là loại 2 cầu với đa dạng chế độ lái địa hình cho người dùng lựa chọn. Trong tương lai cả 2 xe sẽ có thêm bản thuần điện hứa hẹn tầm vận hành dự kiến 400km.
 
Nếu nội thất bản SUV Tasman giống bản bán tải, đây sẽ là yếu tố rất đáng tiền của mẫu xe này. Nội thất Tasman rò rỉ rất tương đồng với các dòng xe chủ lực như EV9. Giao diện táp lô khá hiện đại với 2 màn hình có vẻ đồng cỡ 12,3 inch, bên dưới là một hàng nút bấm điều khiển các tính năng chính. Một số biểu tượng quan sát được là nhiệt độ điều hòa, nấc quạt và âm lượng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng