+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia trình làng Forte 5 cửa mới

Cập nhật: 15:42 08/02/2013

Hãng xe Hàn ra mắt phiên bản hatchback của Forte sedan với phong cách khác biệt cùng sức mạnh vượt trội.

 

Kia lần đầu trình làng Forte 2014 phiên bản Mỹ tại triển lãm ôtô Los Angeles 2012 và năm nay, phiên bản 5 cửa cũng ra mắt khách hàng Mỹ trước tiên. Sự khác biệt không chỉ nằm ở kết cấu, mà những gì dưới nắp ca-pô cũng hấp dẫn không kém.

Kia Forte 5 cửa ra mắt tại Chicago Auto Show 2013, diễn ra từ ngày 7 đến 18/2. Ảnh: Carscoop.

Kia Forte 5 cửa chỉ có 2 phiên bản là EX và SX, vì thế động cơ 1,8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng không được sử dụng. Động cơ tiêu chuẩn của bản EX là loại 2 lít 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp, với công suát 173 mã lực và mô-men xoắn 209 Nm. Phiên bản SX mạnh hơn với động cơ 1,6 lít tăng áp, loại đang được sử dụng trên Hyundai Veloster Turbo. Công suất xe là 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn số tự động 6 cấp với sang số trên vô-lăng.

Bên cạnh những thay đổi về phong cách với thêm không cho khoang hành lý, Kia Forte 5 cửa đời 2014 sở hữu nhiều yếu tố thiết kế khiến nó khác biệt với bản sedan. Ở đầu xe của chiếc hatchback là kiểu lưới tản nhiệt nhỏ hơn nhiều so với bản sedan, nhưng hốc gió lại lớn hơn. Kia còn trang bị cho xe 5 cửa hệ thống xả đôi và đèn hậu LED. Bản SX sẽ sử dụng bộ vành 18 inch.

Trong cabin, thiết kế 5 cửa cho phép Forte tăng dung tích khoang hành lý lên thành 657 lít, và cabin có thể trang bị những tính năng cao cấp như hàng ghế trước có sưởi, quạt gió cho ghế lái, hệ thống định vị, ghế bọc da và điều khiển điều hòa 2 chiều.

Trong khi bản sedan dự kiến được bán ra trong vòng tháng 2, thì Forte 5 cửa phải đến quý 3 mới có mặt tại showroom.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng