+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia và Hyundai sắp có SUV cỡ lớn mới

Cập nhật: 14:26 01/03/2018

Cả hai hãng xe Hàn đều đang thử nghiệm mẫu thể thao đa dụng cỡ lớn trong mùa tuyết ở châu Âu, dự kiến ra mắt trong tương lai gần.

Trong số hai sản phẩm của hai hãng đồng hương, Kia gây chú ý nhiều hơn bởi xe chạy thử ngụy trang kín mít vẫn cho thấy nhiều điểm giống với mẫu concept Telluride từ 2016, theo Autoblog. Phiên bản ý tưởng với phong cách cơ bắp cùng nội thất công nghệ cao được cho là thể hiện tham vọng mới của Kia về dòng SUV cỡ lớn cao cấp.

Mẫu SUV mới của Kia thu hút sự chú ý bởi những điểm tương đồng với mẫu concept Telluride. Ảnh: Autoblog.

Phía trước của chiếc Kia chạy thử là phong cách vuông vức, đèn pha kiểu tứ giác - đều là những đặc điểm của bản concept. Chủ đề cơ bắp cũng thể hiện ở phía sau, với phần đuôi phẳng, vuông vức và đèn hậu nằm dọc.

Kia Telluride concept từng ra mắt ở triển lãm ôtô Detroit 2016, phát triển từ kết cấu của Sorento. Telluride sử dụng động cơ xăng 3,5 lít V6 công suất 270 mã lực và một động cơ điện 130 mã lực cho tổng công suất 400 mã lực.

Phiên bản sản xuất của Telluride được cho là có cả bản máy dầu và thậm chí động cơ hybrid giống mẫu concept. Kia và Hyundai đều đang thể hiện sự quan tâm nghiêm túc với dòng xe hybrid và chạy điện.

Kia Telluride concept.

Về mẫu xe mới, một quan chức của Kia từng tiết lộ, rằng sản phẩm sẽ sớm ra mắt, và thông tin chi tiết có thể được công bố trong năm nay, nhưng được cho là không thể trước thời điểm diễn ra triển lãm ôtô New York từ 30/3 đến 8/4.

Với Hyundai, mẫu SUV cỡ lớn được định vị nằm trên Santa Fe, tên gọi có thể dùng lại từ chiếc crossover hạng trung Veracruz từng được sản xuất và bán ra từ 2006 đến 2012. Nhưng hiện chưa có gì chắc chắn.

Xe SUV của Hyundai cũng có phong cách vuông vức. Thiết kế đèn pha khá giống với Kona. Ngoài ra là kiểu lưới tản nhiệt tương tự Sante Fe mới, khác biệt so với phần lớn sản phẩm của hãng.

Hyundai cũng thử nghiệm mẫu SUV mới trong thời tiết mùa đông. Ảnh: Autoblog.

Đặc điểm phong cách gây chú ý nhất là những chi tiết crôm, với dải nẹp cửa kéo dài từ cột A xuống tới cột C. Phần đuôi xe chạy thử được che kín, nhưng có thể quan sát được đèn hậu nằm dọc - một điểm lạ so với đèn hậu nằm ngang trên dòng sản phẩm hiện hành của hãng.

Mẫu SUV của Hyundai sẽ chia sẻ linh kiện với phiên bản sản xuất của Kia Telluride. Thời điểm ra mắt dự kiến không lâu sau khi hãng đồng hương giới thiệu sản phẩm mới. Mỹ được cho là thị trường chính của các mẫu SUV cỡ lớn, ngoài ra là một số nơi khác như Australia. Khách hàng ở châu Âu có thể không có cơ hội đón nhận sản phẩm này bởi không đủ nhu cầu.

Theo VnExpress

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng