Jaguar Land Rover sẽ đầu tư 18,6 tỷ USD để "đập đi xây lại" dải sản phẩm để hướng tới tương lai điện hóa.
Jaguar Land Rover vừa công bố chiến lược mới có tên "tái tưởng tượng" - Reimagine. Thay đổi lớn nhất của chiến lược nói trên là 3 dòng xe của Land Rover là Defender, Discovery và Range Rover sẽ được tách thành thương hiệu riêng, đồng nghĩa chúng đứng ngang hàng Jaguar trước đây. Tên gọi toàn tập đoàn được rút gọn từ Jaguar Land Rover còn JLR - vốn là tên viết tắt của họ trước đây.
Range Rover, Defender và Discovery sẽ đứng ngang hàng Jaguar khi trở thành các thương hiệu riêng với tầm quan trọng tương đương nhau.
Mục tiêu mà JLR đặt ra là chuyển hóa thành tập đoàn xe điện 100% từ 2030. Để làm được điều này, họ sẽ ra mắt nền tảng khung gầm dành riêng cho xe điện mới có tên ELR sử dụng cho mọi xe mới khởi đầu từ Range Rover (2025). 3 mẫu xe điện Jaguar trong đó xe tiên phong nằm ở phân khúc grand tourer 4 cửa hiệu suất cao cũng sẽ chào sân trong cùng giai đoạn.
Khung gầm MLA hiện tại của JLR sẽ được giữ lại trong thập kỷ này để phục vụ các dòng xe hybrid/xăng truyền thống nhưng sẽ biến mất dần từ 2030 trở đi.
Các cơ sở sản xuất của JLR tại Anh quốc sẽ được nâng cấp hoặc mở rộng để chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Tổng cộng công đoạn "thay máu" sẽ tiêu tốn của tập đoàn Anh sẽ tiêu tốn của họ 18,6 tỷ USD trong 5 năm tới.
Theo autopro