Hãng xe Đức chính thức tuyên bố sẽ loại bỏ thiết kế ống xả giả trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong sắp tới.
Trong một động thái bất ngờ, Audi đã chính thức tuyên bố sẽ loại bỏ thiết kế ống xả giả trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong sắp tới. Thay vào đó, hãng xe Đức sẽ sử dụng ống xả thật, kết nối trực tiếp với hệ thống xả. Thông tin này được chính đại diện Audi xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Auto Express.
Thực tế, việc sử dụng ống xả giả đã trở thành xu hướng phổ biến của nhiều hãng xe hơi trong những năm gần đây. Theo Auto Express, nguyên nhân xuất phát từ việc đơn giản hóa thiết kế hệ thống xả, giảm thiểu rủi ro an toàn khi đặt ống xả nóng gần các chi tiết nhựa, cũng như đáp ứng yếu tố thẩm mỹ và cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, thiết kế này lại vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía người dùng.
Ống xả thật trên chiếc Audi S5 vừa ra mắt.
Khảo sát cho thấy hầu hết khách hàng đều không hài lòng với thiết kế ống xả giả. Phản ứng của người dùng đã thúc đẩy Audi thay đổi. Đại diện Audi cho biết: "Mọi mẫu xe sử dụng nền tảng PPC (Premium Platform Combustion) sẽ được trang bị ống xả thật, hoạt động bình thường. Đây là quyết định dựa trên phản hồi từ khách hàng và liên quan đến thiết kế."
Theo Auto Express, những mẫu xe đầu tiên được áp dụng thiết kế ống xả thật là Audi A5. Dự kiến, các mẫu xe như Q5, A7, Q7 và A9 cũng sẽ được thay đổi trong tương lai. Việc loại bỏ ống xả giả cũng đồng nghĩa với việc các mẫu xe điện của Audi như Q4, Q6, Q8 e-tron và A6 e-tron sẽ có thiết kế đuôi xe gọn gàng, tinh tế và trung thực hơn.
Mặc dù đây không phải là thay đổi quá lớn, nhưng nó cho thấy Audi sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng mong muốn của khách hàng. Nhiều người hy vọng rằng động thái này sẽ tạo tiền đề cho một kỷ nguyên mới, loại bỏ những chi tiết giả tạo, không cần thiết trên xe hơi.
Theo autopro