+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus ES 2019 ra mắt, thêm phiên bản F Sport

Cập nhật: 07:25 27/04/2018

Vẫn mang đậm tính Lexus, nhưng đồng thời lại tươi mới hơn với những nâng cấp đáng hoan nghênh, ES 2019 sẽ chinh phục người tiêu dùng nhờ các yếu tố nào?

Thế hệ hiện tại của Lexus ES là một chiếc xe được ưa chuộng nhờ vào cách tiếp cận trung thực của nó với định nghĩa sang trong. Mặc dù vậy, model này đang dần trở nên cũ kỹ khi hình thức bên ngoài không còn đủ gây mến mộ trong một kỷ nguyên xe hơi nhiều màu sắc.

Lexus đã sửa chữa các vấn đề trên và nỗ lực rất nhiều nhằm giúp phiên bản mới 2019 sở hữu một tỷ lệ thậm chí hấp dẫn hơn nữa.

Kích thước mở rộng

Mẫu sedan thế hệ thứ sáu ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh 2018 mang đến một dáng vẻ hấp dẫn và trang bị nhiều công nghệ mới hơn phiên bản tiền nhiệm.

Lexus ES 2019.

Nâng đỡ ngoại thất thu hút đó chính là nền tảng GA-K của Toyota mà Lexus ES 2019 chia sẻ cùng với Avalon 2019. Nền tảng này cũng cho phép chiếc sedan mở rộng kích thước thêm 66 mm chiều dài, 46 mm chiều rộng trong khi trục cơ sở giãn ra 51 mm.

Hệ truyền động nâng cấp

Giống như trước đây, Lexus ES 2019 sẽ có sẵn với hai phiên bản ES 350ES 300h. ES 350 kế thừa động cơ V6 3.5 từ “người tiền nhiệm” với sức mạnh được nâng cấp lên 302 HP/362 Nm. Đây chính là một sự gia tăng đáng kể khi so sánh với các con số công suất 268 HP và mô men xoắn 336 Nm trên thế hệ trước.

Một hộp số tự động 8 cấp mới cũng sẽ thay thế hộp số 6 cấp cũ. Trong khi đó, mặc dù hiện nay ES chỉ có sẵn với hệ dẫn động trước, song có nhiều khả năng một tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian cũng sẽ được thêm vào danh sách tính năng cung cấp cho khách hàng.

Mặt khác, phiên bản hybrid 300h nhận được nhiều nâng cấp giúp chiếc xe gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, gói công nghệ trên bao gồm một pin hybrid nicken-kim loại hoàn toàn mới nhỏ gọn hơn, một động cơ điện nhỏ và nhẹ hơn cùng một động cơ Atkinson 4 xy lanh 2.5 hoàn toàn mới.

Công suất tổng cộng mà chiếc xe hybrid này có thể sản sinh là 215 HP, tăng thêm 15 HP so với phiên bản nhiền nhiệm. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm từ 5,88 l/100 km xuống còn 5,35 l/100 km.

Có lẽ tin tức thú vị nhất chính là sự bổ sung phiên bản F Sport cho “gia đình nhỏ” ES. Mẫu sedan thể thao hơn và có dáng vẻ mạnh mẽ hơn này chỉ có sẵn trên dòng ES 350 và vẫn giữ nguyên động cơ V6 3.5. Tuy nhiên, F Sport sẽ đi kèm với hệ thống treo chủ động thích ứng từng xuất hiện lần đầu tiên trên LC Coupe, thiết lập chế độ lái Sport+ và tính năng nâng cấp âm thanh động cơ Engine Sound Enhancement giúp dẫn truyền âm thanh động cơ vào thẳng cabin.

Đậm chất sang trọng

Không chỉ chỉnh chang cho vẻ bề ngoài và khoang động cơ, mọi thứ bên trong cabin của Lexus ES 2019 cũng mang một màu sắc mới. Chắc chắn các khách hàng sẽ hài lòng với một không gian nội thất sang trọng đậm tính Lexus như những chi tiết trang trí bằng nhôm và gỗ thật. Tuy nhiên, sự bài trí trên phiên bản mới hợp lý hơn mẫu xe tiền nhiệm, và do đó ấn tượng hơn.

Không gian nội thất của Lexus ES 2019.

Bảng điều khiển không còn tích hợp các nút chỉnh âm thanh/điều hòa không khí và được đặt ở vị trí thuận tiện cho tài xế. Ngoài ra, Lexus cũng di chuyển cụm đồng hồ sang phía bên trái của màn hình mới, đồng thời thu gọn kích thước nhằm giúp thiết bị này trực quan hơn.

Bên cạnh thiết kế nội thất mới, ES cũng đón nhận hàng loạt cải tiến công nghệ, bao gồm cả một màn hình 8.0 inch đặt phía trên trên bảng điều khiển. Khách hàng có thể yêu cầu lắp đặt một màn hình 12,3 inch lớn hơn.

Dù lựa chọn của khách hàng như thế nào, Lexus vẫn trang bị cụm điều khiển nằm phía bên tay phải của cần gạt số. Phiên bản mới ES còn là chiếc Lexus đầu tiên có khả năng làm vui mừng những tín đồ của “táo khuyết” khi tích hợp Apple CarPlay. Ngoài ra, chiếc xe này còn đi kèm với ứng dụng Amazon Alexa và điểm truy cập wi-fi.

Các tính năng mới khác trên ES bao gồm cụm điều khiên nâng cấp và một hệ thống hiển thị head-up có sẵn. Về trang bị an toàn, chiếc sedan này sẽ sở hữu gói Lexus Safety System+ 2.0 đi kèm hệ thống cảnh báo va chạm trước có tích năng phát hiện người đi xe đạp vào ban ngày.

Lexus lần đầu tiên vén màn ES 2019 trước công chúng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 vào ngày hôm qua (25/04/2018). Tuy nhiên, để biết thêm thông tin về giá cả, khách hàng sẽ phải chờ đợi cho đến khi chiếc xe được chào bán vào cuối tháng 9 năm nay.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng