+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus ES 350 2016: Sang trọng, đẳng cấp và an toàn

Cập nhật: 21:52 06/04/2016

Lexus ES 350 2016 sở hữu thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng cùng hàng loạt những công nghệ, tính năng an toàn hàng đầu hiện nay giúp xe vận hành êm ái và tạo cảm giác yên tâm cho người sử dụng.

1. Thiết kế tinh tế và sang trọng

Ngoại thất

Ở phiên bản nâng cấp 2016, ES 350 là sự thể hiện tinh tế của ngôn ngữ thiết kế Lexus với lưới tản nhiệt hình côn suốt được trang bị thêm viền kim loại mạ chrome sáng bản to bao quanh, cụm đèn pha và đèn ban ngày sử dụng hoàn toàn công nghệ LED hiệu suất cao được tạo hình bắt mắt. Thiết kế cản trước chắc khỏe hơn với đường dập nổi ấn tượng, giúp gia tăng cảm giác về chiều rộng xe.

Lexus ES 350 2016 sở hữu thiết kế tinh tế.

Sự tinh tế tiếp tục xuất hiện ở đuôi xe với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L đặc trưng Lexus, đi kèm ống xả kép hình kim cương.Mâm đúc 17 inch 10 chấu kép mới, với thiết kế hình xương cá, kết hợp cùng màu sơn kim loại ghi xám, mang đến hình ảnh hiện đại năng động. Nhằm tăng thêm sự thoải mái cho hành khách phía trong, Lexus ES 350 2016 được thiết kế dài hơn 15mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 4.915mm, gia tăng cảm quan về sự sang trọng tiện nghi của dòng xe cao cấp này.

Nội thất

Cùng với sự tươi mới ở mặt ngoại thất, thiết kế nội thất của ES 350 2016 đã được các kĩ sư trau chuốt lại tinh tế và sang trọng hơn khá nhiều. Với mục đích nhấn mạnh triết lý lấy người sử dụng là trung tâm, thiết kế mới của bảng táp-lô, vô lăng và cần số đều được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp kết hợp cùng chất liệu gỗ ốp Shimamoku sang trọng, bảng đồng hồ trung tâm mới với mặt kính acrylic trong suốt 100% cải thiện khả năng quan sát cho người sử dụng, tăng tính tiện nghi và thẩm mỹ.

Không gian nội thất sang trọng.

Sự tinh tế trong khoang nội thất còn được thể hiện rõ ở việc sử dụng đèn LED chiếu sáng bao quanh để gián tiếp thắp sáng bảng điều khiến phía dưới và ốp cửa trước sau.Ánh sáng cũng có thể được điều khiển để phù hợp với sở thích của người sử dụng. Chiều dài cơ sở được mở rộng góp phần tạo nên khoang hành khách rộng rãi. Đặc biệt thiết kế lưng ghế trước mỏng hơn và thiết kế điểm hông phía sau lùi lại của ghế sau tạo nên chỗ để chân rộng rãi. Ghế lái và ghế trước chỉnh điện 10 hướng.

Về mặt giải trí, Lexus ES 350 2016 sẽ làm hài lòng khách hàng tối đa với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa 5.1 8 inch DVD Mark Levinson công nghệ mới nhất, mang lại trải nghiệm âm thanh 3 chiều, sử dụng công nghệ GreenEdge giúp làm giảm tiêu thụ năng lượng đáng kể, có thể tích hợp với tính năng Bluetooth và chế độ AV trên điện thoại di động hay máy nghe nhạc cầm tay. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập công suất lớn. Bảng điều khiển ở ghế sau của hành khách được đặt ở vị trí tiện lợi tại chỗ để tay giữa ghế sau.

2. Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái

ES 350 2016 được Lexus trang bị động cơ V6 3.5L sản sinh 272 mã lực, mô-men xoắn cực đại 346 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp mang lại sự cân bằng giữa khả năng vận hành và tiết kiệm năng lượng. Động cơ này tích hợp công nghệ tiên tiến van biến thiên thông minh kép (Dual VTT-i) góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.

Động cơ mạnh mẽ và êm ái.

So với động cơ V6 được trang bị trên các đối thủ, những con số trên tất nhiên là sẽ không thể ấn tượng bằng song nếu như bạn muốn tìm một chiếc xe cho cảm giác lái thoải mái và êm ái thì Lexus ES 350 2016 có thừa khả năng để làm. Hệ thống treo kiểu MacPherson độc lập với thanh ổn định giúp xe vận hành êm ái hơn khá nhiều, hộp số 6 cấp ECT giúp xe tăng, giảm tốc độ luôn mượt mà. Thiết kế mới của ES 350 không chỉ mang lại ngoại hình bắt mắt mà còn giúp xe sở hữu một hệ số cản ở mức ấn tượng 0.27.

Vận hành trên ES 350 2016, người dùng sẽ được lựa chọn 3 chế độ lái giúp mang lại những cảm giác hoàn toàn khác nhau. Bạn là tín đồ của tốc độ, sự mạnh mẽ, chết độ lái thể thao chắc chắn sẽ phần nào thỏa mãn được bạn. Nếu bạn đang lo nghĩ về giá xăng hay nhiên liệu trong bình sắp hết mà chưa tìm được trạm độ xăng ưng ý thì chế độ tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn sẽ làm bạn yên tâm hơn nhiều. Còn nếu bạn không nằm trong số những trường hợp trên thì chế độ thường sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.

3. Những công nghệ an toàn nổi bật

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

Lần đầu tiên hệ thống cảnh báo điểm mù BSM sử dụng sóng radar được Lexus trang bị lên mẫu sedan hạng sang trung ES 350. Hệ thống này hoạt động để phát hiện và cảnh báo người lái về sự xuất hiện của phương tiện khác trong vùng điểm mù mà gương chiếu hậu không thể quan sát được. Khi hệ thống phát hiện các phương tiện khác trong khu vực, tín hiệu cảnh báo sẽ được hiển thị trên gương chiếu hậu 2 bên.

Hệ thông hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

Trong tình huống phải đỗ xe ở vị trí ngang dốc (lên hoặc xuống) hay ở trường hợp tệ hơn là bị ùn tắc trên một con dốc dài, người lái phải phanh và ga liên tục. Mỗi khi chuyển từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động, xe sẽ rất dễ gặp phải tình trạng trôi, trượt trong nhiều trường hợp không xử lý kịp sẽ có thể gây nguy hiểm cho người phía sau hoặc thậm chí cho chính bản thân mình.

Lexus ES 350 2016 sở hữu hàng loạt trang bị an toàn hàng đầu.

Để khắc phục vấn đề trên, Lexus ES 350 2016 cũng đã sở hữu tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) giúp đảm bảo an toàn và hỗ trợ tối đa cho người sử dụng. Hệ thống này sẽ hoạt động nhờ vào các cảm biến gia tốc để đo độ nghiêng của dốc, xác định tải trọng của xe, từ đó tính toán lực phanh sao cho phù hợp. Khi người lái nhấc chân ra khỏi phanh để đặt lên chân ga, hệ thống sẽ giữ phanh trong thời gian 3 giây, đủ để nhấn ga. Khi động cơ đã đủ công suất để thắng được lực phanh thì hệ thống khởi hành ngang dốc sẽ tự động nhả phanh và giúp xe tiến lên một cách êm ái.

Ngoài những hệ thống an toàn nổi bật trên, Lexus ES 350 2016 còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn chủ động tiên tiến khác như hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điển tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Cùng với đó là những trang bị an toàn thụ động như 10 túi khí SRS tiêu chuẩn cấu trúc ghế giảm chấn thương cổ WIL cho hàng ghế trước, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghếgiúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm. Vì vậy khách hàng sẽ cảm thấy hoàn toàn yên tâm mỗi khi ngồi sau tay lái của chiếc Lexus ES mới.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Lexus ES350 2016 được bán với giá 2,706 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Xe có 6 màu ngoại thất và 3 màu nội thất để khách hàng lựa chọn.

Theo Tri Thức Thời Đại

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng