+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus GX sắp nâng cấp: Có bản GX 550, dùng động cơ của Toyota Land Cruiser

Cập nhật: 09:29 14/09/2021
Lexus GX hiện có tuổi đời cao gấp đôi các đối thủ của mình trên thị trường và rất cần được thương hiệu chủ quản đưa lên thế hệ mới.
 
 
 
Thế hệ hiện tại của Lexus GX là thế hệ thứ 2 đã ra mắt từ… 2009 và tới nay mới chỉ vừa nhận được một bản cập nhật chất lượng thay vì lên đời. 
 
 
 
Hồi tháng 8 vừa qua, chiếc SUV Nhật cỡ trung đã được bổ sung màn 10,3 inch cảm ứng cỡ lớn hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay, Amazon Alexa cùng 6 cổng USB, tuy nhiên chừng đó chắc chắn là không đủ khi bên dưới ca pô vẫn là động cơ V8 4.6L 301 mã lực lỗi thời.
 
Theo CarBuzz, Lexus GX đang được Toyota ấp ủ một nâng cấp mới khi hãng vừa đăng ký thành công bản quyền tên gọi GX 550 tại nhiều khu vực trong đó có Bắc Mỹ. Tên gọi này hé lộ khả năng động cơ V6 3.5L trên Toyota Land Cruiser sẽ xuất hiện trên dòng SUV sang thế chỗ bản GX460 hiện hành với công suất tối đa có thể chạm đến 550 mã lực.
 
 
 
Tuy vậy, nhiều khả năng Toyota/Lexus sẽ giới hạn thông số động cơ này ở khoảng 450 mã lực, 750 Nm mô-men xoắn mà thôi vì chiếc SUV cỡ trung mặc định không cần khai thác mức công suất khủng trên. Về phần động cơ V8 cũ, nhiều khả năng Lexus sẽ bỏ hẳn bản này vì hiệu suất nhiên liệu và thậm chí là thông số đều kém xa động cơ V6 mới.
 
Lexus GX550 cùng một mẫu xe thuộc tập đoàn Toyota khác là bán tải Tundra đối đầu Ford F-150 dự kiến sẽ ra mắt trong giai đoạn cuối tháng này hoặc chậm nhất là tháng 10.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng