+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus LM 2024 lần đầu lộ diện tại Hà Nội

Cập nhật: 18:11 11/03/2024
Sau khoảng một năm ra mắt toàn cầu, Lexus LM 2024 đã bị bắt gặp tại Việt Nam. Dự kiến xe mở bán với duy nhất 1 tùy chọn động cơ và 2 biến thể chỗ ngồi.
 
Lexus LM 2024 đã bị bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Mẫu xe này được phía đại lý nhận đặt cọc hồi đầu tháng và cho biết sẽ ra mắt ngay trong tháng 3. Giới tư vấn bán hàng Lexus tại Việt Nam tiết lộ xe sẽ phân phối biến thể hybrid LM 500h, với 2 phiên bản: 6 chỗ và 4 chỗ, giá bán dự kiến lần lượt 7,21 tỷ đồng và 8,61 tỷ đồng.
 
Dựa vào những hình ảnh chụp lại, dù được che chắn phần đèn pha và đèn hậu, logo ở mâm xe, nhưng vẫn dễ dàng nhận biết chiếc Lexus LM 2024 tại Việt Nam qua lưới tản nhiệt con suốt chiếm toàn bộ phần đầu xe.
 
 
Lexus LM 2024 là thế hệ hoàn toàn mới, sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-K chung với nhiều mẫu xe như Toyota Alphard 2024, Toyota Camry, Lexus RX, Lexus NX... So với thế hệ cũ, độ cứng vững xoắn của khung gầm đã tăng 50% so với thế hệ cũ. "Người anh em" Toyota Alphard 2024 đã mở bán tại Việt Nam với mức giá 4,37 tỷ đồng.
 
Lexus LM 500h là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này. Thương hiệu Nhật Bản còn có phiên bản thấp hơn là LM 350h với sự khác biệt về động cơ và trang bị tiện nghi.
 
Ngoại thất vẫn giữ lại cách thiết kế đặc trưng. Hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh lại giao diện của cụm đèn LED chiếu sáng, họa tiết lưới tản nhiệt cũng như thay đổi cụm đèn hậu LED thành loại nối liền hai bên.
 
 
Nội thất mẫu MPV sang trọng cũng được nâng cấp vượt trội so với bản cũ. Cabin xe trang bị hàng loạt công nghệ mới giúp tăng cường tiện nghi, trong đó đáng chú ý nhất là dàn ghế mới. Ghế trước được thiết kế ôm cơ thể người ngồi tốt hơn, trong khi ghế sau có 2 chất liệu hấp thụ lực giúp giảm rung chấn cả khi xe đứng yên và khi đang vận hành.
 
Hệ thống điều hòa đặc biệt có khả năng đo thân nhiệt người dùng ở từng bộ phận khác nhau (đầu, ngực, hông, chân) và sau đó tự điều chỉnh nhiệt độ điều hòa để đảm bảo khả năng làm mát/ấm đều nhau.
 
Lexus LM 2024 có các tùy chọn cấu hình 4, 6 và 7 ghế. Trong đó bản 4 ghế sang trọng nhất với vách ngăn tách biệt giữa hàng ghế trước và sau, màn hình giải trí 48 inch cho hàng ghế sau, tủ lạnh, khoang để đồ riêng, bàn và tựa đầu sưởi.
 
Về động cơ, LM 2024 không còn tùy chọn động cơ thuần xăng như thế hệ đang bán tại Việt Nam. Lexus chỉ mở bán với hai động cơ hybrid là máy 2.5L hút khí tự nhiên cho bản LM 350h và 2.4L tăng áp trên LM 500h.
 
Phiên bản 500h sử dụng máy xăng tăng áp 2.4L (công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm) kết hợp 2 mô-tơ điện. Mô-tơ đặt ở cầu trước có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 292 Nm. Mô-tơ đặt ở cầu sau công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 169 Nm. Tổng công suất là 366 mã lực. Động cơ đi kèm hộp số Direct Shift 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Direct4.
 
Gói Lexus Safety System+ (LSS+) bao gồm các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao như cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh tiền va chạm, ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn và cảnh báo người lái mất tập trung... là những trang bị tiêu chuẩn trên Lexus LM 2024.
 
Tại thị trường Việt Nam, Lexus LM không có đối thủ trực tiếp. Trong nhóm MPV cỡ lớn, dưới tầm của mẫu xe hạng sang Nhật Bản là Mercedes-Benz V-Class (3,099-3,759 tỷ đồng) và Toyota Alphard (4,37-4,475 tỷ đồng), còn lại đều là các mẫu MPV cỡ lớn hạng phổ thông như Volkswagen Viloran hay Kia Carnival.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng